ไม่พบผลการค้นหา
'กูลิโกะ' ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดไอศกรีม 10% ในปี 63
เปิดตัว 'ฮอนด้า บีอาร์-วี' เป็นทางการ
อิออน สนใจร่วมปล่อยนาโนไฟแนนซ์
เวสป้า เปิดตัว รุ่นครบรอบ 68 ปี - ขายเฉพาะในไทย
15th Year of Thailand's MOST ADMIRED BRAND 2015
KFC เล็งดึงพันธมิตรใหม่ร่วมธุรกิจ
JMART เตรียมซื้อกิจการ PHOTO HUT
วอลท์ ดิสนีย์ ส่งหนังฟอร์มยักษ์เข้าไทยไม่สน ศก.
โคคา-โคลา เปิดตัวแคมเปญ Taste the Feeling
บาเซโลนา มอเตอร์ ชวนลูกค้าร่วมแรลลี่
7เดือนแรกงบโฆษณาโต 24.02% แต่วงการคาดปีนี้ติดลบ
'ทิพยประกันภัย' ลุยธุรกิจประกันไซเบอร์
ลูกอมฮอลล์ครบ50ปีใช้ 'ฮอลล์ เลดี้' ดันยอดขาย
กลยุทธ์ธุรกิจบัตรเครดิตปี 2559 ของ KTC
เศรษฐกิจชะลอไม่มีผลต่อ BMW
วุฒิศักดิ์ คลินิก เตรียมเข้าตลาดหุ้น
สหพัฒน์ ซื้อหุ้นซิงเกอร์เพิ่มช่องทางขาย
ซิงเกอร์จับมือสหพัฒน์เจาะตลาดต่างจังหวัด
สิงห์ ตั้งเป้า 5 ปี ติด TOP 3 ตลาดสแนก
ข่าว-เพลง-เกมต้องครบ ตอบโจทย์คนยุคอินเตอร์เน็ต
เทรนด์นักการตลาด วัดเรตติ้งควบทีวี-ออนไลน์
Oct 9, 2015 00:12

เมื่อพฤติกรรมผู้ชมที่เข้าสู่ยุคมัลติสกรีน  นักการตลาดจึงหันมาวัดเรตติ้งทีวีและสื่อออนไลน์ควบคู่กันมากขึ้น  โดยงานที่เพิ่มขึ้นมา คือการแปลงข้อมูลผู้ชมในสื่อออนไลน์ ให้เป็นภาษาเดียวกับเรตติ้งทีวี

คุณชรินทิพย์ ตั้งกิตติสุวรรณ์ ผู้อำนวยการ กรุ๊ปเอ็ม อินเทลลิเจนซ์ บริษัท กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด   กล่าวว่า     ที่ผ่านมารูปแบบการวัดเรตติ้งทีวีและผู้ชมทางออนไลน์มีความแตกต่างกันมาก ทำให้นักการตลาดขาดข้อมูลเปรียบเทียบในการวางแผนซื้อโฆษณาในทีวีและออนไลน์ เชื่อว่ากระแสอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาจะเปลี่ยนมาใช้มาตรฐานวัดเรตติ้งแบบมิลติสกรีนมากขึ้น โดยต้องปรับข้อมูลผู้ชมทางออนไลน์ ให้เป็นแบบเดียวกับเรตติ้งทีวี ซึ่งกรุ๊ปเอ็มได้เริ่มทำตั้งแต่ปีที่แล้ว

นายจักรพันธ์ ลีละมาสวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีบีทีวี นิวมีเดีย จำกัด ซึ่งดูแลเนื้อหาออนไลน์ของช่อง 7 ทั้งหมด กล่าวว่า ช่อง 7 วัดจำนวนผู้ชมแบบมัลติสกรีน   โดยจ้างบริษัท นีลเส็น มาติดตั้งระบบวัดจำนวนผู้เห็นโฆษณาทุกจุดในเว็บไซต์และเฟสบุ๊กขององค์กร  ซึ่งบริษัทนีลเส็นยังได้ประสานขอข้อมูลจากเฟสบุ๊ค และนำมาแปลงเป็นตัวชี้วัดเหมือนเรตติ้งทีวี  ให้ผู้ที่ซื้อสื่อโฆษณากับช่อง 7 สามารถเข้าตรวจผลได้วันต่อวัน เพื่อวางแผนซื้อสื่อโฆษณาในอนาคต

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog