ไม่พบผลการค้นหา
'ทิพยประกันภัย' ลุยธุรกิจประกันไซเบอร์
Dec 28, 2015 00:00

"ทิพยประกันภัย" ตั้งทีมลุยธุรกิจประกันไซเบอร์ หวังตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนักธุรกิจขนาดใหญ่  คาดมีความชัดเจนในปีหน้า

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจ ที่ต้องดูแลข้อมูลของลูกค้าจำนวนมาก เช่น โรงแรม ธนาคาร ให้ความสนใจเกี่ยวกับประกันภัยไซเบอร์มากขึ้น บริษัทจึงตั้งทีมงานขึ้นมาศึกษาการทำประกันภัยไซเบอร์โดยเฉพาะ รวมถึงการพูดคุยกับบริษัทรับประกันภัยต่อในต่างประเทศ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า โดยเน้นคุ้มครองผลลัพธ์ที่เกิดจากการโจมตีทางไซเบอร์ เช่น ก่อกวนให้การทำธุรกรรมติดขัดทำให้ธุรกิจเสียหาย และ คุ้มครองการโจมตีของแฮกเกอร์ที่ขโมยข้อมูลเพื่อไปใช้งานต่อ

ขณะที่ การคิดเบี้ยประกันภัยจะดูจากความเสี่ยงของแต่ละธุรกิจ การรับประกันภัยต่อ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าเบี้ยประกันภัยไซเบอร์ในไทยได้ แต่ทิศทางการทำตลาด ฝั่งบริษัทประกันภัยต้องพิจารณาว่า กรมธรรม์ที่ออกมาจะมีผู้รองรับความเสี่ยงได้หรือไม่  คาดว่า กรมธรรม์ประกันภัยไซเบอร์ของบริษัท จะมีความชัดเจนมากขึ้นในปีหน้า

ด้านบริษัท ฮาวเด้น อินชัวรันซ์ โบรคเกอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า  ในประเทศไทยยังไม่เคยมีการเรียกร้องค่าสินไหมจากประกันภัยไซเบอร์ ขณะที่เบี้ยประกันในไทยมีมูลค่าเกิน 100 ล้านบาทแล้วโดยเป็นการซื้อจากบริษัทประกันภัยในต่างประเทศ ซึ่งคุ้มครองทั้งในไทยและต่างประเทศ

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog