ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Google Chrome ยกระดับความเป็นส่วนตัวยูสเซอร์ - Short Clip
World Trend - 'เทสลา' เอาใจคนเลี้ยงสุนัขด้วย 'Dog Mode' - Short Clip
World Trend - Galaxy S10 สแกนนิ้วไม่ได้ หากหน้าจอแตก - Short Clip
World Trend - กูเกิลพัฒนารถไร้คนขับให้ลุยหิมะได้ - FULL EP.
World Trend - กูเกิลพัฒนารถไร้คนขับให้ลุยหิมะได้ - Short Clip
World Trend - เทสลาปิดโชว์รูมลดต้นทุน เดินหน้าขายออนไลน์ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กปรับดีไซน์ รองรับเพจธุรกิจท้องถิ่นมากขึ้น - Short Clip
World Trend - มัสก์ เปลี่ยนชื่อยาน 'บิ๊กฟอลคอน' เป็น 'สตาร์ชิป' - Short Clip
World Trend - Google Translate อัปเกรดใช้กล้องแปลภาษา - FULL EP.
World Trend - 'กูเกิลโครม' เตือนผู้ใช้ถูกหลอกให้เสียเงินแก้บั๊ก - FULL EP.
World Trend - Galaxy S10 อาจมีโหมดถ่ายภาพกลางคืน Bright Night - FULL EP.
World Trend - สเปซเอ็กซ์ทดสอบเครื่องยนต์ 'แรปเตอร์' - Short Clip
World Trend - Facebook ให้ทุนนักเรียนสื่อสารมวลชน - Short Clip
World Trend - กลต.สหรัฐฯ ฟ้อง 'มัสก์' ฐานละเมิดข้อตกลง - Short Clip
World Trend - 'กูเกิล' เน้นพัฒนาปัญญาประดิษฐ์สำหรับทุกคน - Short Clip
World Trend - เจเนอรอลมอเตอร์ และครูซ ร่วมมือกันผลิตรถยนต์ไร้คนขับ และไร้พวงมาลัยควบคุม - Short Clilp
World Trend - 'อีลอน มัสก์' เปิดตัวระบบเชื่อมสมองคนกับคอมพิวเตอร์ - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมเริ่มกวาดล้างบัญชีผู้ใช้งานปลอม - Short Clip
World Trend - ข้อมูลออนไลน์ช่วยให้คนซื้อรถตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น - Short Clip
World Trend - ไทยสร้างขยะพลาสติกติดอันดับโลก-ไร้แผนแก้ไข - FULL EP.
World Trend - ไอโฟน 11 ต้นทุนสูงขึ้น เพราะใช้เสาสัญญาณใหม่ - Short Clip
May 9, 2019 06:59

แอนดรอยด์เพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

ที่งาน กูเกิล ไอโอ 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป กูเกิลก็ได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่าง โดยในปีนี้ เห็นได้ชัดเลยว่ากูเกิลให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น

ที่งาน Google I/O 2019 ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของ Google ที่จัดขึ้นที่ Shoreline Amphitheatre, เมือง Mountain View, มลรัฐ California ก็ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่างจากกูเกิล โดยเฉพาะฟีเจอร์บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่ในปีนี้ ให้ความสำคัญกับเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยมากเป็นพิเศษ ด้วยการเพิ่มตัวเลือกให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการเก็บข้อมูลของแต่ละแอปพลิเคชันในสมาร์ตโฟน เช่น การกำหนดว่าว่าแต่ละแอปจะเข้าถึงข้อมูลตำแหน่ง GPS ของเราได้ตลอดเวลา หรือแค่บางเวลา หรือจะไม่ให้เข้าถึงเลยก็ได้ รวมถึงตั้งค่าไม่ให้แอปฯ ทำงานเบื้องหลังได้อีกด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมี Focus Mode หากผู้ใช้งานต้องการสมาธิในการทำอะไรสักอย่าง และไม่ต้องการได้ยินเสียงรบกวนจากการแจ้งเตือนของแอปฯ ต่าง ๆ แต่ก็ยังเลือกเปิดให้บางแอปฯ แจ้งเตือนได้ตามปกติแล้ว ยังมี Family Link ที่ช่วยให้พ่อแม่ควบคุมการใช้งานสมาร์ตโฟนของลูก ๆ สามารถตั้งเวลาและสอดส่องว่าลูก ๆ กำลังใช้สมาร์ตโฟนทำอะไรบ้าง ซึ่งจะเริ่มใช้งานได้ในช่วงเดือนกันยายนนี้ 

ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอย่างอื่น ก็มีทั้ง Dark Theme ที่จะเปลี่ยนหน้าจอให้เป็นสีดำ ซึ่งนอกจากจะสบายตาแล้ว ยังช่วยให้สมาร์ตโฟนหน้าจอ OLED ประหยัดแบตเตอรีได้มากกว่าเดิม มีระบบตรวจสอบอุณหภูมิเครื่อง สำหรับผู้ที่เล่นเกมหนัก หากสมาร์ตโฟนเริ่มมีความร้อนมากเกินไป ก็จะลดเฟรมเรทหรือความละเอียดภาพของเกมลงมาเพื่อให้เครื่องทำงานน้อยลงจนกว่าอุณหภูมิจะลดลงมาเป็นปกติ ใครที่ใช้สมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ก็เตรียมใช้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เหล่านี้ได้เลย

เทสลาเพิ่มฟีเจอร์ตรวจสอบอะไหล่รถยนต์อัตโนมัติ

รถยนต์ของเทสลา นอกจากจะโดดเด่นที่เรื่องระบบขับขี่อัตโนมัติแล้ว ยังเพิ่มความสามารถใหม่เข้ามา นั่นก็คือการตรวจสอบสภาพการทำงานของอะไหล่บางชิ้นในรถยนต์โดยอัตโนมัติ และแจ้งเตือนผู้ใช้งานผ่านหน้าจอดิจิทัลในรถยนต์ว่าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั้นแล้วหรือยัง ซึ่งหากถึงเวลาเปลี่ยน ระบบก็จะทำการแจ้งไปที่ศูนย์เพื่อสั่งจองอะไหล่ชิ้นนั้นให้ล่วงหน้าโดยอัตโนมัติเช่นกัน เมื่อผู้ใช้งานนำรถไปเข้าศูนย์ ก็จะมีอะไหล่ชิ้นใหม่พร้อมให้เปลี่ยนได้ทันที  

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา เคยประกาศว่าการปรับปรุงศูนย์บริการของเทสลาเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ๆ เพื่อให้ลูกค้าที่นำรถยนต์มาเข้าศูนย์ได้รับความสะดวกสบายและใช้เวลาน้อยที่สุด ซึ่งปัจจุบัน เทสลามีศูนย์บริการในสหรัฐฯ 97 แห่ง แต่หากลูกค้าไม่สะดวกนำรถยนต์มาที่ศูนย์ เทสลาก็มีบริการซ่อมแซมรถยนต์นอกสถานที่ตามจุดนัดหมายด้วย

ไอโฟน 11 ต้นทุนสูงขึ้น เพราะใช้เสาสัญญาณใหม่

หมิง ชี กัว นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลชื่อดัง เปิดเผยข้อมูลโดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่เป็นซัพพลายเออร์ายหนึ่งของแอปเปิล ว่า ไอโฟนรุ่นใหม่ หรือไอโฟน 11 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ เตรียมปรับไปใช้เทคโนโลยีเสารับสัญญาณแบบใหม่ที่มีชื่อว่า modified-PI ซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่าเสารับสัญญาณแบบ LCP ที่ใช้ในไอโฟนรุ่นปัจจุบัน โดยเฉพาะการรับสัญญาณในอาคารที่ปิดทึบ แต่การเปลี่ยนไปใช้เสารับสัญญาณรุ่นใหม่จะส่งผลให้ต้นทุนการผลิตไอโฟนในปีนี้สูงขึ้นประมาณ 10-20 เปอร์เซ็นต์ และน่าจะทำให้ราคาของไอโฟนขยับขึ้นไปอีก ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าในปีนี้ ไอโฟนรุ่นใหม่จะมีราคาที่สูงขึ้นกว่าเดิมมากแค่ไหน หลังจากที่ไอโฟนประสบปัญหายอดขายตกลงในหลายประเทศ เนื่องจากลูกค้ารู้สึกว่ามีราคาแพงเกินไป

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog