ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - อินสตาแกรมเริ่มกวาดล้างบัญชีผู้ใช้งานปลอม - Short Clip
Nov 20, 2018 16:32

แอปเปิลลดการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น

แอปเปิลได้สั่งลดการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น เพราะขายได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่หลายฝ่ายก็ยังมองว่าถึงแอปเปิลจะขายไอโฟนได้น้อยลง แต่กำไรก็จะยังเพิ่มขึ้นอยู่ดี 

ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานว่าแอปเปิลสั่งลดการผลิตไอโฟน XR ซึ่งเป็นไอโฟนรุ่นใหม่ของปีนี้ที่มีราคาประหยัด เนื่องจากว่าขายได้ไม่ดีตามที่คาดไว้ แต่ล่าสุด Wall Street Journal รายงานว่า แอปเปิลได้สั่งลดการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากไอโฟน XR แล้ว ยังมี ไอโฟน XS และไอโฟน XS Max ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการสินค้าที่น้อยกว่าที่แอปเปิลคาดการณ์ไว้ และการที่ปีนี้มีไอโฟนรุ่นใหม่ให้ผู้บริโภคเลือกถึง 3 รุ่น ทำให้แอปเปิลคาดเดาความต้องการของผู้บริโภคได้ค่อนข้างลำบาก จึงจำเป็นต้องสั่งลดการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นลงก่อน 

อย่างไรก็ตาม การที่ไอโฟนรุ่นใหม่ขายได้ไม่ดีตามที่มีการคาดการณ์ไว้ จนต้องมีคำสั่งลดการผลิตลง ก็อาจเป็นไปตามแผนการทำธุรกิจของแอปเปิล ที่ต้องการเพิ่มกำไรด้วยการขึ้นราคาของไอโฟนรุ่นใหม่ ๆ ให้สูงขึ้น โดยไม่เน้นจำนวนเครื่องที่ขายได้ ดังนั้น แม้ว่าแอปเปิลจะขายไอโฟนรุ่นใหม่ได้จำนวนน้อยลง แต่ว่ากำไรของแอปเปิลยังคงเพิ่มสูงขึ้นเพราะมีกำไรจากการขายไอโฟนแต่ละเครื่องเพิ่มขึ้น เหมือนไตรมาสที่ผ่านมา ที่ยอดขายไอโฟนไม่ได้เพิ่มสูงขึ้น แต่แอปเปิลกลับมีกำไรเพิ่มสูงขึ้นถึง 29 เปอร์เซ็นต์  

อินสตาแกรมเริ่มกวาดล้างบัญชีผู้ใช้งานปลอม

อินสตาแกรมประกาศเริ่มทำการกวาดล้างลบยอดไลค์ ยอดคนฟอลโลว์ และคอมเมนต์จากบัญชีผู้ใช้งานที่มาจากแอปพลิเคชันภายนอก เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีผู้ใช้งานคนไหนเพิ่มความนิยมให้กับตัวเอง ด้วยการสร้างยอดไลก์ หรือยอดจนฟอลโลว์ที่ไม่เป็นจริง ซึ่งถือว่าผิดข้อตกลงการใช้งานของอินสตาแกรม 

อินสตาแกรมเปิดเผยว่า ได้พัฒนาเครื่องมือที่ใช้ Machine Learning เพื่อทำการตรวจหาบัญชีผู้ใช้งานที่มีลักษณะดังกล่าว โดยหลังจากตรวจพบแล้ว ทางอินสตาแกรมจะไม่แบนบัญชีกลุ่มนี้ทันที แต่จะส่งข้อความแจ้งเตือนก่อนว่ายอดไลก์และยอดฟอลโลว์ รวมทั้งคอมเมนต์ในบัญชีนั้นได้ถูกลบไป จากนั้นจะบังคับให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสผ่าน เพื่อไม่ให้แอปพลิเคชันภายนอกเข้าถึงบัญชีเพื่อใช้ในการปั๊มยอดไลก์ได้ 

การกวาดล้างครั้งนี้ ย่อมส่งผลกระทบถึงผู้ใช้งานอินสตาแกรมบางส่วน แต่จะทำให้ประสบการณ์ใช้งานอินสตาแกรมโดยรวมดีขึ้นสำหรับผู้ใช้งานทุกคน เพราะจะช่วยให้ทุกอย่างที่เห็นบนอินสตาแกรมเป็นของจริงมากที่สุด

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog