ไม่พบผลการค้นหา
คอนโดรีเซลปี 58 จะถูกกว่าโครงการใหม่ 20%
ทีวี ไดเร็ค ปักธงธุรกิจออนไลน์
พฤกษา เปิดโครงการหมื่นล้าน จับตลาดพรีเมียม
เริ่มแล้ว มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 8-11 ต.ค.นี้
World Trend - UN แนะ 25 นโยบายลดมลพิษอากาศในเอเชีย - Short Clip
ยูกิ ขนมข้าวอบกรอบสไตล์ญี่ปุ่น
น้ำดื่มคริสตัล เลือก 'นาย-ณภัทร' เป็นพรีเซ็นเตอร์
มิราเคิลเตรียมลงทุน Sleep Box สนามบินดอนเมืองอีก 2 แห่ง
ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ฯ เตรียมปล่อยสินเชื่อเพิ่ม หลังธนาคารเข้มงวด
DHL ขยายคลังสินค้าทั่วไทยใน 2-3 ปี
'แกมโบล' เร่งขยายฐานลูกค้า
อินทัช-ฮุนได เปิดตัว 'ไฮ ช็อปปิ้ง' ในไทยแล้ว
CPN ทุ่ม 1,000 ล. จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย
'ทีซีซี แลนด์' ทุ่มหมื่นล้านขยายธุรกิจรีเทล
ทุ่ม 200 ล้าน ดึง 'อั้ม พัชราภา' พรีเซ็นเตอร์มาม่า
เมืองไทยประกันชีวิต เตรียมปั้นบริษัทใหม่ในกัมพูชา
เทรนด์สร้างบ้าน 2-3 ชั้นจะกลับมา
เปิดตัว 'แอโร่ซอล์ฟ ฟลาย'เจาะกลุ่มวัยรุ่น
มาม่า เตรียมเปิดร้านราเมงสิ้นปีนี้
ลูกอมฮอลล์ครบ50ปีใช้ 'ฮอลล์ เลดี้' ดันยอดขาย
ฟาร์มโชคชัยปรับโมเดลธุรกิจแตกไลน์สินค้านม
Dec 28, 2015 00:01

“ฟาร์มโชคชัย” ปรับโมเดลธุรกิจ ดึงญี่ปุ่น ร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์จากนม แทนการขายส่งน้ำนมดิบ และลดสัดส่วนขายนมพาสเจอไรซ์

นายโชค บูลกุล กรรมการผู้จัดกา���กลุ่มบริษัท ฟาร์มโชคชัยกรุ๊ป กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับโมเดลธุรกิจใหม่ เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจไทยปีหน้ายังไม่มีสัญญาณการฟื้นตัวมากนัก  โดยวางแผนที่จะขยายธุรกิจด้วยการร่วมมือกับกลุ่มทุนของญี่ปุ่น ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมเช่นกัน เพื่อต่อยอดและเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ “อืมม...มิลค์” ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทดังกล่าว 
           
ปัจจุบันบริษัทสามารถผลิตน้ำนมดิบได้ประมาณ 20 ตันต่อวัน และป้อนให้กับร้านอืมม...มิลค์ 5 ตันต่อวัน นอกนั้น 15 ตันจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการธุรกิจทั่วไปในราคา 19 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งส่วนนี้บริษัทมีแผนจะป้อนใหักับพาร์ตเนอร์ญี่ปุ่น เพื่อนำไปต่อยอดและยกระดับสินค้าให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น หวังว่าจะสร้างรายได้เพิ่ม 1 เท่าตัว  เบื้องต้นอาจจะเน้นผลิตภัณฑ์ชีสเป็นหลัก  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทยังไม่มี โดยใช้ร้านอืมม...มิลค์ ที่มีอยู่ 25 สาขาเป็นช่องทางจำหน่าย และยังเจรจากับพาร์ตเนอร์ญี่ปุ่นอีกรายเพื่อหาช่องทางรุกตลาดต่างประเทศ
           
อีกทั้ง จะลดสัดส่วนการขายนมพาสเจอไรซ์ลง เพราะเป็นสินค้าควบคุมราคาและมีการแข่งขันสูง  โดยจะหันมาเน้นนมสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส ที่มีราคาสูงกว่า 
           
สำหรับ ธุรกิจท่องเที่ยวที่พักจะหันมาทำเป็นแนวที่พักเชิงการศึกษาเพื่อรองรับการเปิดเออีซี ส่วนธุรกิจทัวร์ฟาร์มยังเติบโตดี มีผู้เข้าเที่ยวกว่า 200,000 คนต่อปี จากจำนวนผู้ที่เข้ามาในฟาร์มโชคชัยกว่า 1 ล้านคนในปีที่แล้ว  โดยรายได้รวมของทั้งกลุ่มปีนี้ คาดว่าจะมีประมาณ 1,000 ล้านบาท ลดลงจากเดิมประมาณ 30% จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog