ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าตลาดบะหมี่สำเร็จรูป มาม่าไม่ทำให้เสียชื่อ เตรียมเปิดร้านราเมงในไทย หากได้ทำเลที่ดี เปิดแน่ในสิ้นปีนี้
นายเพชร พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และกรรมการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า กล่าวว่า เตรียมขยายธุรกิจใหม่ไปยังธุรกิจร้านอาหาร หลังจากได้วางแผนมา 3-4 ปี และปีนี้จะเริ่มดำเนินการ
นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายสุชัย รัตนเจียเจริญ กรรมการผู้อำนวยการ ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ ได้ศึกษาและสำรวจตลาดราเมงที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเลือกรสชาติราเมงที่ดีที่สุดและหาพันธมิตรที่เหมาะสมร่วมลงทุนขยายธุรกิจในประเทศไทย คือ ร้านไคริ คิยา เกียวโต ซึ่งเป็นร้านราเมงแชมเปี้ยนชื่อดัง และได้เจรจาจัดตั้งบริษัทร่วมทุนที่บริษัทจะถือหุ้นใหญ่ ทุนจดทะเบียน 15 ล้านบาท โดยได้ทดลองตลาดด้วยการเปิดบูธจำหน่ายในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 19 หากได้รับการตอบรับดีจะเดินหน้าขยายธุรกิจในทันที โดยหาทำเลที่มีศักยภาพเพื่อเปิดสาขาแรกในสิ้นปีนี้ และใช้งบลงทุนกว่า 15 ล้านบาท พื้นที่ร้านขนาด 80-90 ตารางเมตร รองรับได้ 50 ที่นั่ง มี 4-5 เมนูยอดนิยมในญี่ปุ่น จำหน่ายราคา 150 บาททุกเมนู
นายเพชร กล่าวว่า ต้องการผลักดันยอดขายตลาดต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% จากเดิม 20% และในประเทศเหลือ 50% จากเดิม 80% โดยล่าสุดการเข้าไปลงทุนตั้งโรงงานในประเทศฮังการี มีกำลังผลิต 5 ล้านซองต่อเดือน เพื่อรองรับการขายในตลาดในยุโรป เริ่มต้นที่เยอรมนี ออสเตรีย และฝรั่งเศส