ช่อง 3 อัดงบประมาณ 5,000 ล้านบาท จัดคอนเทนต์ละคร - กีฬา และจับมือพันธมิตรต่างประเทศ พร้อมปรับผังช่อง 3 ออริจินัลโดยขยับเวลาข่าวเที่ยงวัน เหลือ 1 ชั่วโมง เพิ่มค่าโฆษณาเป็น 200,000 บาทต่อนาที
นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ และผู้ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยว่า ในปีนี้(59) จะเดินหน้าทั้ง 3 ช่อง ได้แก่ ช่อง 33 HD , ช่อง 3SD และช่อง 3 แฟมิลี่ ด้วยการวางโพซิชันนิ่งของช่องให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยใช้งบประมาณรวม 5,000 ล้านบาท
เริ่มจากช่อง 3 ออริจินัล ที่ออกคู่ขนานกับช่อง 3 HD หรือช่อง 33 จับกลุ่มพรีเมี่ยมอายส์บอล ปีนี้ยังเน้นละครอย่างต่อเนื่อง โดยมีการลงทุนส่วนนี้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ส่วนคอนเท้นท์ข่าว ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ จะปรับเวลาออกอากาศรายการ "ข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์" จากเดิม 2 ชั่วโมง เหลือ 1 ชั่วโมง ทำให้เวลาโฆษณาลดลง จึงปรับค่าโฆษณาเป็น 200,000 บาท จากเดิม 150,000 บาทต่อนาที ส่วนเวลาที่เหลือ 1 ชั่วโมง จะนำซีรีส์เกาหลี และรายการของแอน ทองประสม มาออกอากาศ
ช่อง 3SD หรือช่อง 28 เดิมวางคอนเทนต์กีฬาเป็นหลัก แต่ปีนี้จะเริ่มส่งละครใหม่ในช่วงเวลา 18.20 - 19.50 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มออกอากาศไตรมาส 2 เป็นต้นไป และยังคงถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบสุดท้าย , การแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 รอบคัดเลือกและรอบสุดท้าย รวมทั้งรายการกีฬาดังระดับโลกอีกหลายรายการ รวมทั้งซีรีส์จีนและเกาหลี
ด้านช่อง 3 แฟมิลี่ จับกลุ่มครอบครัว และออกอากาศ 24 ชั่วโมงนั้น ได้จับมือกับพันธมิตรต่างชาติเข้ามาร่วม ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา 2-3 ราย จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 ราย คือ ดรีมเวิร์ค และสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่น ชื่อรายการ "วากุวากุ" ออกอากาศเวลา 09.00-10.30 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่ม มีนาคมนี้ รวมถึงนำซีรีย์จีนและเกาหลี ที่มีเนื้อหาจับกลุ่มครอบครัว มานำเสนอ
จากแผนดังกล่าว เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจทีวีจากทั้ง 3 ช่อง จะทำให้มีผลประกอบการดีขึ้นกว่าปีก่อน โดยช่อง 3 ออริจินอล จะมีรายได้เติบโตขึ้น 3-5% ส่วนช่อง 3SD และช่อง 3 แฟมิลี่ จะเติบโตขึ้น 40-50% อย่างไรก็ตาม ยอมรับช่อง 3SD และช่อง 3 แฟมิลี่ ยังขาดทุน แต่มองว่าธุรกิจทีวีดิจิตอล ยังมีโอกาส ทำให้บริษัทพร้อมลงทุน
ที่มา : ผู้จัดการ