ไม่พบผลการค้นหา
มาสเตอร์แอด ตั้งเป้า 3-5 ปี ขยายตลาดอาเซียน
ช่อง 3 ปรับกลยุทธ์ทีวีดิจิตอลปี 58
ตันอิชิตัน-อากู๋ แกรมมี่ ลงขันผลิตรายการ หาธุรกิจStartup ร่วมลงทุน
ช่อง3 ตั้ง สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นรักษาการกก.ผจก.
ช่อง 3 รายได้ต่ำสุดในรอบ10 ปี
SPCG ลุยลงทุนโซลาร์ฟาร์มในต่างประเทศ
อินทัช-ฮุนได เปิดตัว 'ไฮ ช็อปปิ้ง' ในไทยแล้ว
CPN เตรียมเปิดคอนโดใหม่ ต้นปี 59
เพซ ขยาย 'ดีนแอนด์เดลูก้า' 300-500 สาขาใน 3-5 ปี
ทุ่ม 1,500 ล้าน จ้าง 'กันตาร์มีเดีย' วัดเรตติ้งไทย
ปราสาททองโอสถ รุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ขยับกุม 2 ช่อง
ไอ.ซี.ซี.ลดแบรนด์สินค้า หลังยอดขายลดลง 10%
ช.การช่าง คาดปีนี้ทำรายได้ 3.5 หมื่นล้าน
เมืองไทยฯ เปิดตัว 2 ประกันภัยรูปแบบใหม่
ช่อง 3 อัดงบ 5,000 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
ปตท.ทบทวนแผนลงทุน 5 ปี - กำไรหลุดแสนล้าน
อสมท. ทุ่ม 700 ล้าน ปรับผังรายการใหม่
เมเจอร์ ยกทัพธุรกิจบุกตลาด CLMV
ทรู-JAS ชี้คลื่น 900 มีศักยภาพ คุ้มค่าประมูล
หมอปราเสริฐ ยังไม่ทิ้งช่อง PPTV
Oct 9, 2016 04:38

นายแพทย์ปราเสริฐ ยืนยันเดินหน้าธุรกิจทีวีช่อง PPTV ต่อไป แม้การแข่งขันกับสื่อใหม่อย่างสื่อออนไลน์จะมีสูง โดยเชื่อว่าภายใน 5 ปีจากนี้ ธุรกิจทีวีจะฟื้นตัว และช่อง HD จะได้รับความนิยม พร้อมรุกรายการข่าวและกีฬา มากขึ้น      

นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) ผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทบางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด เจ้าของสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี มั่นใจว่าช่อง พีพีทีวี จะยังเดินหน้าต่อไปได้ และยังมีอนาคต โดยให้นโยบายว่า รายการข่าวและรายการกีฬา ต้องมีสัดส่วนเท่าๆ กันที่ 30% จากรายการที่ออกอากาศทั้งหมด

ขณะเดียวกันเชื่อว่าภายใน 5 ปีจากนี้ ธุรกิจทีวีน่าจะมีโอกาสฟื้นตัวขึ้น โดยภายใน 3 ปี ธุรกิจทีวีดาวเทียม เคเบิลทีวี รวมทั้งผู้ที่ยังรับชมทีวีอนาล็อก ผ่านเสาก้างปลา น่าจะหมดลง และเมื่อเครือข่ายทีวีดิจิตอลครอบคลุมทั่วประเทศ จะมีผู้ชมมากขึ้น ช่อง HD ที่ให้ความละเอียดของความภาพสูงจะได้รับความนิยม สามารถครองสัดส่วนผู้ชมได้ถึง 90%       

ทั้งนี้ ช่องพีพีทีวี ได้เข้าประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิทัลเมื่อปลายปี 2556 และคว้าใบอนุญาตช่อง HD ด้วยราคา 3,460 ล้านบาท ถือเป็นราคาประมูลสูงเป็นอันดับ 2 รองจากช่อง 3 ที่เคาะราคาประมูลสูงสุด ใบอนุญาตละ 3,530 ล้านบาทสำหรับช่อง HD 

ยุคแรก พีพีทีวี มีจุดขายที่การซื้อซีรีส์เกาหลีใหม่ๆ มาออกอากาศ สร้างฐานผู้ชมได้ระดับหนึ่ง แต่ล่าสุด หันมาเน้นรายการกีฬา โดยคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจากอังกฤษสำหรับฟรีทีวี 26 นัด ออกอากาศติดต่อกัน 4 ปี ซึ่งจะสิ้นสุดปี 2562  

ล่าสุดเดือนกันยายนที่ผ่านมา(59) พีพีทีวี มีเรตติ้งความนิยมอยู่ในอันดับ 14 ของระบบทีวีเรตติ้ง เฉลี่ยอยู่ที่ 0.166 เพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากเรตติ้งที่ 0.14 เมื่อเดือนสิงหาคม โดย 10 ช่องเรตติ้งสูงสุดในเดือนกันยายน คือ ช่อง 7, ช่อง 3, เวิร์คพอยท์, โมโน, ช่องวัน , ช่อง 8 , ไทยรัฐทีวี , ช่อง 3 เอสดี , MCOT และอมรินทร์ทีวี 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog