ไม่พบผลการค้นหา
วีระกานต์ อัด กลุ่มค้านร่างกฎหมายปรองดอง พวกค้าสงคราม
May 28, 2012 14:50

รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม 2555 

 
วันนี้ (28 พฤษภาคม 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพุดคุยกับนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. และเป็น 1 ในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่จะได้รับอิสรภาพทางการเมืองในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ 
 
นายวีระกานต์ กล่าวว่า การเสนอร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ที่ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล กำหนดให้พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นผู้เสนอร่างดังกล่าว เป็นเรื่องที่เหมาะสมแล้ว เพราะพล.อ.สนธิเป็นผู้ที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง และไม่จำเป็นว่าจะต้องเสนอตอนไหน เรื่องปรองดองสามารถเสนอได้ตลอดเวลา และทุกสถานการณ์ ตอนนี้ประชาชนทุกคนก็ต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข เกิดความปรองดองขึ้นโดยเร็ว ส่วนพวกที่ไม่เห็นด้วยกับการปรองดอง นายวีระกานต์ กล่าวว่า เป็นพวกค้าสงคราม ชอบเห็นบ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย
 
กรณีที่มีหลายฝ่ายมองว่าการเสนอร่างดังกล่าว จะเป็นพาหนะให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับประเทศนั้น นายวีระกานต์ กล่าวว่า เป็นพวกมีอคติ ไม่สามารถที่จะก้าวข้ามพ.ต.ท.ทักษิณได้ ส่วนคนเสื้อแดงก็มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้ต่างจากประชาชนทั่วไป ควรได้รับความเป็นธรรมเช่นกัน ส่วนเรื่องปรงดองรัฐบาลจะต้องอธิบาย เยียวยา กับคนเสื้อแดง และทำอุดมการณ์ของพวกเขาให้เป็นจริงในเรื่องประชาธิปไตย และยกเลิกรัฐธรรม 50
 
 

Produce by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog