ไม่พบผลการค้นหา
คาวาซากิพัฒนาระบบ AI ใช้กับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต่อไป
Sep 1, 2016 13:55

ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ เพราะล่าสุด คาวาซากิ ประกาศว่า จะนำเอาระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาใช้กับรถรุ่นต่อไป โดยผู้ขับขี่จะสามารถสื่อสารกับตัวรถด้วยคำพูดและการแสดงความรู้สึกได้

บริษัท คาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสทรี ได้ออกมาประกาศแถลงข่าวล่าสุด ถึงการเริ่มพัฒนามอเตอร์ไซค์รุ่นถัดไป ที่จะทำให้ผู้ขับขี่กับตัวรถมีความสัมพันธ์กันมากขึ้น โดยการนำเอาเทคโนโลยีอัจฉริยะของระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาประยุกต์ใช้งาน 

แนวคิดดังกล่าวมีชื่อเรียกว่าระบบ "คันโจเอนจิน" (Kanjo Enjin) หรือ เครื่องจักรที่มีชีวิต ซึ่งมีจุดเด่นคือ การให้มนุษย์สามารถสื่อสารกับรถได้ ด้วยภาษาพูดที่ใช้กันตามปกติ และขณะเดียวกันระบบของรถก็จะเรียนรู้ลักษณะนิสัยการขับขี่ของเจ้าของ เพื่อเพิ่มสมรรถนะ  ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยสูงสุด พร้อมกับสามารถแนะนำผู้ขับขี่ด้วยข้อมูลที่จำเป็นต่างๆได้อีกด้วย

คาวาซากิเปิดเผยว่าระบบ คันโจเอนจิน กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น ทางคาวาซากิยังไม่เปิดเผย เพราะยังต้องพัฒนาเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้นอีก เนื่องจากคาดว่าหากผลิตรถยนต์ระบบ AI นี้ขึ้นมา จะมีผู้ที่เพิ่งเริ่มขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ขนาดใหญ่ และมีประสบการณ์การขับขี่น้อย ให้ความสนใจจำนวนมากขึ้น ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด
    

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog