ไม่พบผลการค้นหา
Samsung สร้างศูนย์วิจัย AI ในแคนาดา
Oct 2, 2017 06:52

ซัมซุงประกาศผ่านทางเว็บไซต์ว่า ขณะนี้ได้เปิดศูนย์วิจัยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ของตนเองขึ้นในมหาวิทยาลัยมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เพื่อร่วมงานกับนักวิจัยและนักวิชาการสายปัญญาประดิษฐ์โดยเฉพาะ โดยการวิจัยจะรวมไปถึงเทคโนโลยีของรถที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ / การจดจำรูปภาพ / การแปล และหุ่นยนต์ เพื่อรองรับความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นอย่าง รวดเร็ว 

โดยปัจจุบันซัมซุงได้พัฒนา AI เป็นของตนเองภายใต้ชื่อ Bixby เพื่อให้เป็นผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะบนสมาร์ตโฟนของซัมซุง และในอนาคตอาจนำไปใช้กับอุปกรณ์ลำโพง หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นของซัมซุงได้ 

โดย ทางซัมซุงระบุว่า นับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา ทางซัมซุงได้ร่วมมือกับศาสตราจารย์ โยซัว เบนจีโอ นักวิชาการชั้นนำด้าน Deep Learning, Machine Learning และ AI ของมหาวิทยาลัยมอนทรีออล แคนาดา ไปจนถึงนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยอื่น เช่น มหาวิทยาลัยโทรอนโต/ มหาวิทยาลัยแมคกิลล์ ในแคนาดา  และมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ในสหรัฐ เพื่อศึกษาการพัฒนาระบบ AI ให้ก้าวหน้ามาโดยตลอด และในอนาคตยังมีแผนจะเปิดศูนย์วิจัย Neural Processing ร่วมกับมหาวิทยาลัยท้องถิ่นในเกาหลีใต้เพิ่มเติมด้วย

สำหรับการลงทุนที่แคนาดานี้ ซัมซุงใช้งบประมาณไปกว่า 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4 พันล้านบาท 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog