ไม่พบผลการค้นหา
ซัมซุง ฟื้นมือถือฝาพับ
ททท.รุกตลาดสาวญี่ปุ่นวัยทำงาน
ไทยแอร์เอเชีย ตั้งเป้า Load Factor ปีนี้เพิ่มเป็น 83%
อุตสาหกรรมโฆษณาปี 59 โต 4%
ปริญสิริ ตั้งเป้าโต 25% จากปัจจัยบวกดอกเบี้ยขาลง
แอร์เอเชีย มั่นใจ กรณี ICAO ไม่กระทบเป้ารายได้ 58
อนันดา คงเป้ารายได้ปีนี้1.1 หมื่นล้าน
ธนพิริยะ ลุยเปิดร้านค้าปลีกใหม่ 3 สาขา
เดอะ แพลทินัม รุกเปิดศูนย์การค้าใหม่ในปี 2561
มาสด้า ลดราคาขายทุกรุ่นไตรมาส 4 ปีนี้
พฤกษา ตั้งเป้ารายได้ปี 58 47,000 ล้านบาท
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
ตลาดยิ่งเจริญ แต่งตัวเข้ากอง REIT
เปิดแผนลงทุนไก่บ้านตะนาวศรี มุ่งส่งออกเพิ่ม
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
​iTrueMart ประกาศรุก AEC สิ้นปีนี้
3 ค่ายรถผู้นำตลาด ชิงเปิดตัวรถใหม่คึกคัก
การบินไทย ยังไม่สรุปซื้อหุ้นไทยแอร์เอเชีย 20%
ซุปเปอร์ริช รุกขยายสาขารองรับ AEC
'ทีซีซี แลนด์' ทุ่มหมื่นล้านขยายธุรกิจรีเทล
ซัมซุง จับ 4 เมกะเทรนด์ ปรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า
Jan 15, 2017 03:09

ซัมซุง ปรับกลยุทธ์ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเตรียมออกสินค้าใหม่ กว่า 80 รายการ รับ 4 เมกะเทรนด์มาแรงในปี 2560 ตั้งเป้าการเติบโต 12-15%  

นางวรรณา  สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด  มองว่า  เมกะเทรนด์ ที่จะเกิดขึ้นในไทยปีนี้ มี 4 เมกะเทรนด์ ด้วยกัน คือ การเติบโตของเขตเมือง จากประชากรต่างจังหวัดที่ย้ายเข้าเขตเมือง และขนาดครอบครัวเล็กลง ทำให้ที่พักอาศัยในเขตเมืองที่มีพื้นที่จำกัด เช่น คอนโดฯ อพาร์ตเมนต์ และทาวน์เฮาส์ ขยายตัว  

เทรนด์การเสพสื่อดิจิทัลและนักชอปปิงออนไลน์ ซึ่งพบว่า ผู้บริโภคใช้เวลาในโลกออนไลน์ มากถึง 4.2 ชั่วโมงต่อวัน และเสพข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ตื่นนอนถึงเข้านอนมากกว่าสื่ออื่นๆ เกือบทุกช่วงเวลา  เทรนด์ผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีอำนาจตัดสินใจซื้อมากขึ้น  และเทรนด์รักสุขภาพ ทำให้คนมีอายุเฉลี่ย ยาวขึ้น  คาดว่า ไทยจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุอันดับ 3 ในเอเชีย รองจากญี่ปุ่น และสิงคโปร์ 

ดังนั้น ซัมซุง จะปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่เป็นวัตกรรม เพื่อให้สอดรับกับ 4 เมกะเทรนด์ นี้

ปีนี้ ซัมซุง จะออกสินค้าใหม่ 83 รายการ  เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่มีสินค้าใหม่ 70-80 รายการ พร้อมตั้งเป้าหมายการเติบโตของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เพิ่มขึ้น 12-15%  แบ่งเป็นกลุ่มเครื่องปรับอากาศ  เครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องดูดฝุ่น ไมโครเวฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก

พร้อมตั้งเป้าการเติบโตในช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 5-10% ภายใน 3-5 ปีหลังจากนี้ จากการขายสินค้าออนไลน์ในปี 2559 ที่มีสัดส่วนเพียง 1-3%  โดยใช้งบทุนเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว 

สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน คาดว่าปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 5% จากปี 2559 ที่มีมูลค่าตลาดรวม 4,700 - 5,000 ล้านบาท จากปัจัยเศรษฐกิจที่คาดว่ามีแนวโน้มดีขึ้น

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog