กดไลค์ไม่ได้แปลว่า ”ชอบ” เสมอไป คุณอาจกำลังตกเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพ
ผลสำรวจจากบริษัทอวีว่า (Aviva) บริษัทประกันภัยในอังกฤษ จากกลุ่มตัวอย่างราว 2,000 คน พบว่า 73% รู้สึกรำคาญเมื่อเห็นรูปเที่ยวของคนอื่นบนเฟซบุ๊ก หรือตามช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ
รูปที่น่ารำคาญที่สุด คือ รูปที่เห็นแต่ช่วงเรียวขาบนชายหาด
ทั้งที่จริงบริษัทไม่ได้ตั้งใจเจาะจงสำรวจประเด็นนี้โดยตรงแต่เป็นข้อมูลที่ได้มาจากการสำรวจว่าการโพสต์รูปเวลาไปท่องเที่ยว พักผ่อน ทำให้เจ้าของบ้านมีความเสี่ยงที่จะถูกมิจฉาชีพหรือคนร้ายทำการโจรกรรมทรัพย์สินในบ้านหรือไม่
ส่วน ผลสำรวจจากไซเบอร์ลิงก์ (CyberLink) บริษัทซอฟต์แวร์มัลติมีเดีย เมื่อปี 2557 พบว่า คนอเมริกัน 1 ใน 7 เบลือกที่จะ " บล็อก" เพื่อนบนโลกโซเชียลที่ชอบโพสต์รูปเที่ยวบ่อยเกินไป และมี 1 ใน 4 ที่บอกว่ากำลังคิดอยู่ว่าจะบล็อกดีมั้ย?
Source :
ร่อนตามลม…อุ๊บ ผลสำรวจพบ ไม่มีใครอยากดู รูปเที่ยวของคุณบนเฟซบุ๊กหรอกนะ!!! https://www.matichon.co.th/news/594893