ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - สมาร์ตโฟน หัวเว่ย-แอปเปิล ทนทานที่สุด - FULL EP.
World Trend - แอมะซอนเตรียมเปิด 3,000 ร้าน ใน 3 ปี - Short Clip
World Trend - 'ลักคินคอฟฟี' พร้อมแย่งตลาดสตาร์บัคส์ - Short Clip
World Trend - 'แอปเปิล' ลดราคาผลิตภัณฑ์หลังจีนปรับภาษี - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์ทดสอบให้เลือกเรียงทวีตตามลำดับเวลา - Short Clip
World Trend - ซัมซุงส่ง 'แท็บเอส 4' 'กาแล็กซีวอตช์' ประเดิมงาน TME - Short Clip
World Trend - สมาร์ตโฟน หัวเว่ย-แอปเปิล ทนทานที่สุด - FULL EP.
World Trend - โมโตโรลา เปิดตัวสมาร์ตโฟน 'แอนดรอยด์โก' รุ่นแรก - Short Clip
World Trend - 'ซัมซุง' อาจกำลังเดินพลาดตามรอย 'แอปเปิล' - Short Clip
World Trend - คาดมือถือ 'กูเกิลพิกเซล' มาพร้อมนอตช์ เปิดตัวตุลาคมนี้ - Short Clip
World Trend - Huawei Mate X เริ่มขายที่อินเดียปีนี้ - Short Clip
World Trend - 'เทสลา โมเดล 3' ขึ้นแท่นรถยนต์ไฟฟ้าขายดีที่สุด - Short Clip
World Trend - 'ไนแอนติก' จับมือ 'ยูเอ็น' ผลิตเกมเพื่อการท่องเที่ยว - Short Clip
World Trend - คาด 'แอปเปิลคาร์' เปิดตัวในปี 2023 - Short Clip
World Trend - ยอดขายหูฟังไร้สายจะแตะ 129 ล้าน ในปี 2020 - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - Elon Musk เตรียมใช้ไฮเปอร์ลูปขนส่งคนและผู้ใช้จักรยาน - Short Clip
World Trend - Gravitymaster รุ่นใหม่จะวางขายเมษายนนี้ - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเล็งผลิตหนังชิงออสการ์ - Short Clip
World Trend - หัวเว่ยมั่นใจ แซงซัมซุงขึ้นที่ 1 ปีหน้า - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นบริการจัดงานแต่งธีมโปเกมอน - Short Clip
Jun 10, 2019 06:05

สมาร์ตโฟน หัวเว่ย-แอปเปิล ทนทานที่สุด

บริการหลังการขายเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อสมาร์ตโฟนของแบรนด์ไหน แต่คงเป็นเรื่องที่ดีกว่า หากสมาร์ตโฟนที่เราเลือกซื้อ ไม่มีปัญหาการใช้งานจนต้องส่งเข้าศูนย์บริการเลย ซึ่ง Harris Interactive บริษัทวิจัยการตลาดในฝรั่งเศส ได้รวบรวมข้อมูลบริการหลังการขายของเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิด ซึ่งรวมถึงการส่งซ่อมสมาร์ตโฟนที่มีปัญหาการใช้งานที่ยังอยู่ในช่วงเวลารับประกัน 2 ปี จากเชนร้านเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ Darty จำนวน 130,050 สาขา ทั่วยุโรป และพบว่าแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มีอัตราการเคลม หรือมีปัญหาการใช้งานและถูกนำมาส่งซ่อมต่ำที่สุด อันดับ 1 คือ ออเนอร์ ซึ่งเป็นแบรนด์ลูกของหัวเว่ย ส่วนอันดับ 2 คือ หัวเว่ย ตามด้วยอันดับที่ 3 คือ แอปเปิล

ผลสำรวจนี้ นับว่าเป็นข่าวดีต่อหัวเว่ยและแอปเปิลซึ่งแสดงให้เห็นว่าสมาร์ตโฟนของทั้งสองบริษัทมีประสิทธิภาพการใช้งานและได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า ท่ามกลางวิกฤตที่หัวเว่ยกำลังถูกรัฐบาลสหรัฐฯ กล่าวหาว่าอาจจารกรรมข้อมูลผู้ใช้งาน จนถูกบริษัทในสหรัฐฯ ตัดความสัมพันธ์ยุติการทำธุรกิจด้วย และเป็นข่าวดีสำหรับแอปเปิล ที่ก่อนหน้านี้ มีข้อมูลบ่งชี้ว่าแอปเปิลจงใจตั้งโปรแกรมให้แบตเตอรี่ของไอโฟนทำงานเสื่อมลง เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคซื้อไอโฟนรุ่นใหม่โดยไม่จำเป็น  

รายงานยังระบุด้วยว่าผู้บริโภคเริ่มใช้สมาร์ตโฟนนานขึ้นกว่าที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยค่าเฉลี่ยขณะนี้ อยู่ที่ประมาณ 3 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสมาร์ตโฟนโดยรวม มีเทคโนโลยีการผลิตที่ดีขึ้น ทำให้ผู้บริโภคใช้งานได้นานขึ้นโดยที่ไม่รู้สึกว่าต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพื่อตามเทคโนโลยีให้ทัน


เสียวหมี่ เปิดตัวแปรงสีฟันอัจฉริยะรุ่นใหม่

เสียวหมี่ไม่ได้เป็นบริษัทผลิตสมาร์ตโฟนอย่างเดียว แต่ยังผลิตสินค้าเทคโนโลยีที่ใช้ในชีวิตประจำวันอีกหลายอย่าง ล่าสุด ได้เปิดตัว Oclean X แปรงสีฟันอัจฉริยะรุ่นใหม่ ที่มีหน้าจอแสดงผลบริเวณด้ามจับ และสามารถเชื่อมต่อบลูทูธ เพื่อตั้งค่าและดูรายละเอียดการแปรงฟันบนสมาร์ตโฟนได้อีกด้วย  

แปรงสีฟันอัจฉริยะรุ่นนี้ สามารถตรวจสอบพฤติกรรมการแปรงฟันของผู้ใช้งานว่าเหมาะสมหรือไม่ ก่อนที่จะแนะนำวิธีการแปรงฟันที่ถูกต้อง โดยแปรงสีฟันจะแบ่งการทำความสะอาดช่องปากออกเป็น 4 ส่วน และสามารถตรวจสอบได้ว่าผู้ใช้ทำความสะอาดช่องปากทั้ง 4 ส่วนและฟันทุกซี่อย่างครบถ้วนแล้วหรือยัง ตัวแปรงสีฟันยังสามารถตรวจจับสิ่งผิดปกติในช่องปาก และมีโปรแกรมทำความสะอาดมากถึง 32 รูปแบบ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกวิธีการแปรงฟันที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ซึ่งสามารถติดตามผลการแปรงฟันและสุขภาพในช่องปากได้ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน

ผลสำรวจทางทันตกรรมแสดงให้เห็นว่าคนจำนวนมากยังคงแปรงฟันผิดวิธี จนเกิดปัญหาฟันผุ คราบหินปูน และเหงือกอักเสบ ทำให้แปรงสีฟันไฟฟ้า รวมทั้งแปรงสีฟันอัจฉริยะ เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งแปรงสีฟัน Oclean X ของเสียวหมี่ วางจำหน่ายในราคา 249 หยวน หรือประมาณ 1,130 บาท


ญี่ปุ่นบริการจัดงานแต่งธีมโปเกมอน

โปเกมอนเป็นการ์ตูนและเกมของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทำให้มีสินค้าและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับตัวการ์ตูนโปเกมอนเกิดขึ้นมากมาย ล่าสุด ที่ญี่ปุ่นก็มีบริการจัดงานแต่งงานธีมโปเกมอน ซึ่งได้ลิขสิทธิ์จาก The Pokemon Company อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อสร้างสรรค์งานแต่งงานที่สุดแสนประทับใจสำหรับคู่บ่าวสาวที่เป็นแฟนตัวจริงของโปเกมอน

ภายในงานแต่งงาน จะถูกตกแต่งไปด้วยลวดลายของพิคาชู ตั้งแต่ทางเดินไปจนถึงเวที ส่วนเมนูอาหาร เครื่องดื่ม และขนมเค้กที่จะเสิร์ฟให้แขกก็จะถูกออกแบบให้เป็นลวดลายของพิคาชูด้วย และแน่นอนว่าภายในงานจะต้องมีพิคาชู เข้ามาแสดงความยินดีและถ่ายรูปร่วมกับคู่บ่าวสาว ส่วนที่เป็นไฮไลต์สำคัญคือใบจดทะเบียนสมรสลวดลายพิคาชูที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ซึ่งจะใช้ได้สำหรับคู่บ่าวสาวที่จัดงานแต่งงานธีมโปเกมอนเท่านั้น แม้จะหน้าตาแตกต่างจากใบจดทะเบียนสมรสทั่วไป แต่ก็มีผลตามกฎหมายทุกอย่าง

เชื่อหรือไม่ว่าในญี่ปุ่น มีคู่บ่าวสาวหลายคู่ที่พบรักกันเพราะโปเกมมอน ไม่ว่าจะผ่านการเล่นเกม โปเกมอน โก หรือเข้าร่วมคลับกิจกรรมของผู้ชื่นชอบโปเกมอน ทำให้การแต่งงานในธีมนี้น่าจะตอบโจทย์คู่บ่าวสาวมากที่สุด สำหรับค่าจัดงานแต่งงาน ก็มีความยืดหยุ่นตามงบของคู่บ่าวสาว


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog