ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'มาตรการรักษ์โลก' การแข่งขันอีกมิติของบริษัทไอที - Short Clip
World Trend - ยูทูบปรับการแสดงตัวเลขซับสไครเบอร์ - Short Clip
World Trend - อาลีบาบาขึ้นแท่นแบรนด์มูลค่าสูงสุดในจีน - Short Clip
World Trend - คนตัวสูงเสี่ยงเป็นมะเร็งกว่าคนทั่วไป - Short Clip
World Trend - เมื่อแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นหันไป 'รักษ์โลก' - Short Clip
World Trend - 'เวสป้า' เตรียมส่งรถไฟฟ้าล็อตแรกปีนี้ - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะแรกไม่ต้องทำคีโม - Short Clip
World Trend - จีนเตรียมเปิดอุทยานแห่งชาติแพนด้ายักษ์ - Short Clip
World Trend - ซาอุดีฯ เตรียมเปิดโรงหนังในรอบ 35 ปี - Short Clip
World Trend - กินยาโรคซึมเศร้าระยะยาวเสี่ยงสมองเสื่อม - Short Clip
World Trend - ดื่มน้ำผลไม้มากเกินเสี่ยงตายไวเท่าน้ำอัดลม - Short Clip
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - AI ชนะแพทย์ในการแข่ง​วินิจฉัย​ภาพสมอง- Short Clip
World Trend - Samsung โชว์ประสิทธิภาพการพับ Galaxy Fold - Short Clip
World Trend - โดมิโน่เตรียมใช้รถไร้คนขับส่งพิซซา - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมเพิ่มโฆษณาในหน้าฟีด - Short Clip
World Trend - ผู้ถูกรังแกในที่ทำงานเสี่ยงหัวใจวายกว่าคนทั่วไป - Short Clip
World Trend - ยูเอ็นเผย 'บ้าน' คือสถานที่อันตรายสำหรับผู้หญิง - Short Clip
World Trend - ผลสำรวจชี้ คนรุ่นใหม่มองชีวิตในแง่ร้าย - Short Clip
World Trend - ธุรกิจกัญชาบูม มีแรงงานมากกว่าสาธารณสุข - Short Clip
World Trend - ลอรีอัล-อาลีบาบา จับมือใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก - Short Clip
Jun 28, 2018 09:03

สองบริษัทยักษ์ใหญ่ ลอรีอัลและอาลีบาบา ประกาศความร่วมมือลดขยะด้วยการทำบรรจุภัณฑ์แบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับสินค้าที่จำหน่ายในประเทศจีน ภายใน 5 เดือนข้างหน้า

ลอรีอัล บริษัทเครื่องสำอางใหญ่ที่สุดในโลก และอาลีบาบา กรุ๊ป เครือบริษัทขนาดใหญ่สัญชาติจีน ลงนามในความร่วมมือลดปริมาณขยะด้วยการผลิตบรรจุภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับสินค้าที่จำหน่ายในประเทศจีน โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของแผน 'นิว รีเทล' หรือ การค้าปลีกยุคใหม่ ซึ่งเป็นนโยบายหลักของอาลีบาบาในปีนี้

โดยลอรีอัล จีน ประกาศจะลดการใช้วัสดุพลาสติกในทุกแบรนด์ของบริษัท โดยเปลี่ยนไปใช้กระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รับรองโดยองค์กรอนุรักษ์ป่าไม่แสวงผลกำไร 'ฟอเรส สจวร์ตชิป เคาน์ซิล' (Forest Stewardship Council) ในเยอรมนี และวางแผนจะใช้กล่องรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ใช้ได้ภายในช่วง 'สิบเอ็ด-สิบเอ็ด' (11.11) หรือก็คือวันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นเทศกาลชอปปิงยิ่งใหญ่ประจำปี

อาลีบาบาระบุว่า ปัจจุบันผู้บริโภคจีนเริ่มตระหนักถึงผลกระทบของสินค้าอุปโภคบริโภคต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ จาก 9,370 คน ระบุว่าตนจะยอมจ่ายแพงขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ได้สินค้าที่ 'รักษ์โลก' กว่าเดิม และสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ทำให้บริษัทต่าง ๆ เลือกที่จะปรับตัวและเปลี่ยนกระบวนการผลิต ให้ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและเป็นมิตรกับโลกมากยิ่งขึ้น


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog