ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - พบแพทย์ผ่านแอปฯ แนวทางใหม่ของผู้ป่วยยุคดิจิทัล - Short Clip
World Trend - เทนเซ็นต์เตรียมแจ้งเตือนเด็กซื้อเกมเยอะ - Short Clip
World Trend - ‘ครูหุ่นยนต์’ ช่วยสอนในโรงเรียนอนุบาลจีน - Short Clip
World Trend - อุณหภูมิออฟฟิศที่เหมาะสมสำหรับทุกคนอาจไม่มีจริง - Short Clip
World Trend - 'พลัสไซซ์' ตลาดใหม่เพื่อแฟชั่นที่เท่าเทียม - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นแก้กม.หลังพบเด็กถูกทำร้ายมากเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - ผู้สูงวัยเกาหลีตามไม่ทันเทคโนโลยี - การพัฒนาที่เหลื่อมล้ำ? - Short Clip
World Trend - ​ญี่ปุ่นเร่งปรับตัวเข้าหาโครงสร้างสังคมใหม่ - Short Clip
World Trend - 'โทรแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย' ข้อจำกัดของลำโพงอัจฉริยะ - Short Clip
World Trend - เทคโนโลยีใหม่เก็บรักษาความทรงจำแม้ตายไปแล้ว - Short Clip
World Trend - เยอรมนีมอบรางวัล 'เกรตา ธันเบิร์ก' - Short clip
World Trend - ​สิงคโปร์หวังใช้รถไร้คนขับช่วยสังคมสูงวัย - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเริ่มให้บริการหาคู่ในโคลอมเบีย - Short Clip
World Trend - แอปเปิลลบแอปฯ ผิดกฎหมายในจีนกว่า 2 หมื่นแอปฯ - Short Clip
World Trend - เทสลาปิดโชว์รูมลดต้นทุน เดินหน้าขายออนไลน์ - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - เมื่อเทคโนโลยีจีนทิ้งผู้สูงอายุไว้ข้างหลัง - Short Clip
World Trend - อีคอมเมิร์ซ​จีนกระตุ้นเทรนด์ฮิตนางแบบต่างชาติ - Short Clip
World Trend - ‘ตู้บริจาคอัตโนมัติ’ เพื่อผู้ยากไร้ในต่างแดน - Short Clip
World Trend - สตาร์ตอัปแฟชั่นเตรียมใช้ AI จับเทรนด์เสื้อผ้า - Short Clip
World Trend - ชาวอัฟกันเลือกชอปออนไลน์ช่วงเดือนรอมฎอน - Short Clip
Jun 11, 2018 08:44

ชาวอัฟกันนิยมชอปปิงออนไลน์เพิ่มขึ้นในช่วงรอมฎอน เพื่อความปลอดภัย ทั้งจากเหตุระเบิดและความเสี่ยงต่อการถูกลวนลามทางเพศ

เอสมาทุลเลาะห์ เจ้าของร้านค้าออนไลน์ 'อัฟกัน มาร์ต' วัย 27 ปี ทำเงินจากการเปิดร้านในปีที่ผ่านมาได้ 500,000 อัฟกานิ หรือราว 224,000 บาท โดยในช่วงเดือนรอมฎอนนี้มีลูกค้าให้ความสนใจซื้อสินค้ามากเป็นพิเศษ เฉลี่ย 50 คนต่อวัน สะท้อนให้เห็นเทรนด์การบริโภคของชาวอัฟกันที่หันไปหาการซื้อของที่สะดวกสบายมากขึ้น ตั้งแต่อาหารไปจนถึงเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุระเบิด ความรุนแรง และการล่วงละเมิดทางเพศ

พนักงานส่งสินค้าของ 'อัฟกัน มาร์ต' กล่าวว่า ถนนในกรุงคาบูล ของอัฟกานิสถาน อันตรายหลายสาย และเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเขาอย่างยิ่ง ขณะเดียวกัน ความต้องการซื้อสินค้าออนไลน์ในประเทศก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้มีผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์และบริการจัดส่งเพิ่มขึ้นหลายแห่ง

ปัจจุบัน นอกเหนือจากความไม่สงบในกรุงคาบูล หลายเมืองใหญ่ยังคงประสบปัญหาเหตุระเบิดอยู่บ่อยครั้ง โดยที่เมื่อมีระเบิดครั้งหนึ่ง ก็มักจะเกิดขึ้นซ้ำในบริเวณเดิมภายในระยะเวลาไม่นาน ซึ่งหนึ่งในผู้ประกอบการร้านค้าอย่าง เอสมาทุลเลาะห์ ก็หวังว่าจะสามารถขยายกิจการออกไปในจังหวัดอื่น ๆ ได้ภายในปีนี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog