ไม่พบผลการค้นหา
The Toppick - ​'ร้านกาแฟเป็ด' ได้รับความนิยมในเมืองเฉิงตู - Short Clip
Sep 10, 2019 00:11

เมืองเฉิงตูเป็นเมืองเอกของมณฑลเสฉวนของจีน ซึ่งที่ผ่านมาก็ขึ้นชื่อหลายเรื่อง รวมถึง 'สวนสัตว์' และ 'ศูนย์เพาะพันธุ์แพนด้า' แต่ล่าสุด มีกิจการเกี่ยวกับสัตว์อีกอย่างที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในเมืองเฉิงดู ซึ่งก็คือ 'ร้านกาแฟเป็ด' นั่นเอง

ร้านกาแฟเป็ดแห่งนี้มีชื่อว่า Hey! We Go ตั้งอยู่ในย่านการค้าทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเฉิงตู เป็นร้านที่กำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นและหนุ่มสาวที่ชื่นชอบการอัปเดตรูปภาพของตัวเองลงในโซเชียลมีเดีย เพราะว่าร้านกาแฟแห่งนี้ธีมหลักเกี่ยวกับเป็ด แล้วก็มีเป็ดจริงๆ ให้ลูกค้าได้อุ้ม ได้กอด และถ่ายรูปด้วย

จุดขายก็คือเป็ดในร้านนี้เป็นเป็ดพันธุ์ 'คอลล์ดั๊ก' มีขนาดตัวค่อนข้างใหญ่ ขนนุ่มฟูสีขาว และเชื่องมาก แตกต่างจากเป็ดที่เลี้ยงกันทั่วไปในจีน เพราะทั้งหมดเป็น 'เป็ดนำเข้าจากยุโรป' ตกราคาตัวละประมาณ 1 หมื่นหยวน หรือประมาณ 4 หมื่น 3 พันบาท

เจ้าของร้านกาแฟแห่งนี้ คือ 'ลั่วเหยาชื่อ' วัย 26 ปี ซึ่งเปิดเผยว่าเขากับเพื่อนๆ อีก 3 คนร่วมกันลงขันเปิดร้านแห่งนี้ขึ้นเพราะความชอบส่วนตัว และได้ไอเดียในการนำเป็ดมาเป็นธีมของร้านเพราะว่าเขาเองก็เลี้ยงเป็ดพันธุ์นี้อยู่เช่นกัน

ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านนี้ที่ต้องการเล่นกับเป็ด จะต้องจ่ายเงิน 78 หยวน หรือประมาณ 300 กว่าบาท เพื่อเล่นกับเป็ดเป็นเวลา 90 นาที ส่วนเครื่องดื่มและขนมสามารถสั่งเพิ่มเติมได้โดยจ่ายเงินค่าสินค้าแยกต่างหากจากจำนวนที่ต้องจ่ายเพื่อเล่นกับเป็ด ซึ่งลูกค้าจำนวนมากต่อแถวรอเล่นกับเป็ดตั้งแต่เช้าหลังเปิดร้านไปจนถึงช่วงเย็น โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่มักจะเข้ามาใช้บริการบ่อยๆ เพราะชอบที่เป็ดในร้านนั้นเชื่องและการตกแต่งร้านก็น่ารัก เหมาะกับการถ่ายภาพลงสื่อโซเชียล

นอกเหนือจากเป็ดแล้ว ในร้านยังมีหมูแคระ หรือหมูจิ๋ว เสิร์ฟความน่ารักให้กับลูกค้าด้วย ซึ่งกรณีหมูจิ๋วนี้เป็นสัตว์ที่เพิ่งมาใหม่ และเจ้าของร้านไม่ได้บอกว่าเพราะอะไรถึงได้นำมาให้บริการแก่ลูกค้าในร้านด้วย แต่โดยรวมแล้วก็ทำให้ร้านกาแฟแห่งนี้มีบรรยากาศที่หลากหลายขึ้น

ส่วนเรื่องสุขอนามัยในการจัดการความสะอาดของบรรดาสัตว์น่ารักๆ ภายในร้าน ไม่ได้ถูกพูดถึงในรายงานข่าวนี้ แต่ตามกฎหมายแล้ว การเปิดร้านกาแฟหรือพื้นที่สาธารณะที่มีสัตว์เข้ามาเกี่ยวข้อง จะต้องขอใบอนุญาตอย่างเป็นทางการ และจะต้องมีใบรับรองความปลอดภัยจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขด้วย ซึ่งนับตั้งแต่เปิดบริการมาได้หลายเดือน ยังไม่มีรายงานข่าวว่าลูกค้าคนใดล้มป่วยจากการเข้าใช้บริการร้านกาแฟแห่งนี้


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog