ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Acer เปิดตัวลูกปัดสวดมนต์อัจฉริยะ พร้อมวางจำหน่ายในฮ่องกง - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์ทดสอบให้เลือกเรียงทวีตตามลำดับเวลา - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - เปิดตัว Leica Q-P ไร้จุดแดง พร้อมชัตเตอร์ใหม่ - Short Clip
World Trend - Huawei Mate 20 เปิดตัวในไทย 3 รุ่น พร้อมขาย 9 พ.ย. - Short Clip
World Trend - Huawei P20 สมาร์ตโฟนกล้องเทพแห่งปี - Short Clip
World Trend - ส่องนวัตกรรมใหม่ในงาน IFA 2018 - Short Clip
World Trend - Google Assistant ปรับแต่งเสียงเรียกใช้ได้แล้ว - Short Clip
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
World Trend - 'แอปเปิล' ลดราคาผลิตภัณฑ์หลังจีนปรับภาษี - Short Clip
World Trend - 'ซัมซุง' อาจกำลังเดินพลาดตามรอย 'แอปเปิล' - Short Clip
World Trend - Honor 10 สมาร์ตโฟนรุ่นน้อง Huawei P20 - Short Clip
World Trend - Huawei P20 สมาร์ตโฟนกล้องเทพแห่งปี - FULL EP.
World Trend - ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องมีเดียมฟอร์แมตใหม่ - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นห้ามคนเมาใช้โดรน - Short Clip
World Trend - Nova 3e สมาร์ตโฟนรุ่นน้อง หัวเว่ย พี 20 - Short Clip
World Trend - ปากกา S Pen ในซัมซุงโน้ต 9 รองรับบลูทูธสั่งงานได้หลากหลาย - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัว Task แอปพลิเคชันสำหรับจดบันทึกงาน - Short Clip
World Trend - 'เทสลา โมเดล 3' ขึ้นแท่นรถยนต์ไฟฟ้าขายดีที่สุด - Short Clip
World Trend - วีโก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ในตระกูล 'วิว ซีรีส์' - Short Clip
World Trend - อิเกียเปิดตัวม่านบังแสงอัจฉริยะราคาถูก - Short Clip
Jan 8, 2019 04:53

สมาร์ตทีวีหลายแบรนด์เล่น iTunes และ AirPlay ได้แล้ว

แอปเปิลจับมือกับผู้ผลิตสมาร์ตทีวีหลายแบรนด์ นำระบบเชื่อมต่อความบันเทิงของแอปเปิลอย่าง iTunes และ AirPlay 2 ขึ้นจอสมาร์ตทีวีแบรนด์อื่นอย่าง ซัมซุง และ แอลจี ได้แล้ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องซื้อกล่อง แอปเปิลทีวี เพื่อใช้ในการเชื่อมต่ออีกต่อไป โดยซัมซุงเป็นแบรนด์แรกที่ประกาศว่าสมาร์ตทีวีรุ่นใหม่ของซัมซุงจะมี iTunes ติดตั้งเป็นแอปพลิเคชันอยู่ภายใน ทำให้ผู้ใช้สามารถกดดูภาพยนตร์ความละเอียดสูงถึงระดับ 4K HDR ที่ซื้อผ่าน iTunes สโตร์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อผ่านคอมพิวเตอร์หรือไอโฟนเหมือนเดิม หรือจะซื้อโดยตรงผ่านสมาร์ตทีวีของซัมซุงก็ได้

แบรนด์สมาร์ตทีวีอื่นอย่าง วิซิโอ ของสหรัฐฯ และ แอลจี ของเกาหลีใต้ ก็ออกมาประกาศหลังซัมซุงไม่นานว่าสมาร์ตทีวีรุ่นใหม่ปี 2019 ของตัวเองก็จะรองรับ ระบบ AirPlay 2 ของแอปเปิลด้วยเหมือนกัน 

นักวิเคราะห์มองว่า การที่แอปเปิลยอมให้สมาร์ตทีวีแบรนด์ต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อกับ iTunes และ AirPlay ได้ เป็นเพราะไม่สามารถครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตทีวีได้มากพอ ส่งผลให้ยอดขายภาพยนตร์บน iTunes มีไม่มากเท่าที่ควร จึงต้องหันมาจับมือกับผู้ผลิตสมาร์ตทีวีแบรนด์อื่น ๆ ให้เข้าถึงช่องทางขายคอนเทนต์ของแอปเปิลให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้ ซึ่งก็เป็นไปตามแผนดำเนินธุรกิจของแอปเปิลในปีนี้ ที่ตั้งใจจะขายธุรกิจบริการเนื้อหา อย่างเพลงและภาพยนตร์ เพื่อทดแทนยอดขายอุปกรณ์แก็ดเจ็ตต่าง ๆ ที่เริ่มอิ่มตัว


หัวเว่ย พี 30 อาจนำช่องเสียบหูฟังกลับมา

เทรนด์ที่กำลังมาแรงสำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ก็คือ การตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออก แล้วแทนที่ด้วยการเชื่อมต่อกับหูฟังไร้สายผ่านบลูทูธ หรือไม่ก็ต้องใช้ตัวช่วยเสียบผ่านสาย USB-C เช่นเดียวกับหัวเว่ย ที่ตัดสินใจตัดช่องเสียบหูฟังออกจากสมาร์ตโฟนรุ่น พี 20 และ เมท 20 ซีรีส์ ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชื่นชอบเทรนด์ใหม่นี้ ทำให้มีรายงานว่า หัวเว่ยอาจจะนำช่องเสียบหูฟังกลับมาใช้อีกครั้ง บนสมาร์ตโฟนรุ่น พี 30 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนหน้า โดยรายงานนี้มีที่มาจากภาพเรนเดอร์ล่าสุดของ หัวเว่ย พี 30 ที่แสดงให้เห็นว่า ขอบด้านล่างของตัวเครื่อง มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ติดมาให้ด้วย

เหตุผลที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ ๆ ตัดช่องสายเสียบหูฟังออก เพราะจะช่วยเรื่องการออกแบบให้สมาร์ตโฟนดูเรียบหรู สามารถป้องกันน้ำและป้องกันฝุ่นเข้าไปในตัวเครื่องได้ดีขึ้น รวมทั้งต้องการโน้มน้าวให้ผู้ซื้อหันมาใช้หูฟังไร้สายมากขึ้น แต่ผู้ใช้สมาร์ตโฟนจำนวนมาก ยังคงชื่นชอบการใช้สายเสียบหูฟังแบบดั้งเดิม ด้วยสาเหตุหลัก คือการใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว และสามารถนำไปเสียบใช้ร่วมกับสมาร์ตโฟน หรือ คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้อย่างไม่มีปัญหา รวมทั้งมีคุณภาพเสียงที่ดีกว่าด้วย


อิเกียเปิดตัวม่านบังแสงอัจฉริยะราคาถูก

อิเกีย ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังราคาประหยัดจากสวีเดน เปิดตัวสินค้าใหม่ 'ม่านบังแสงอัจฉริยะ' ที่สามารถควบคุมการเลื่อนขึ้น เลื่อนลง เพื่อบังแสง ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่าง Alexa, HomeKit และ Google Assistant ที่สามารถควบคุมการทำงานได้โดยอัตโนมัติ การติดตั้งม่านบังแสงก็ทำได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับสายไฟ ซึ่งม่านบังแสงอัจฉริยะนี้จะมาพร้อมกับกล่องแบตเตอรี่ขนาดเล็ก ที่สามารถถอดชาร์จไฟได้  

จุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์อิเกียอยู่ราคาที่ย่อมเยา เข้าถึงง่าย ซึ่งม่านบังแสงอัจฉริยะของอิเกียก็ยังจะรักษาจุดเด่นนี้ไว้ โดยหากเทียบกับสินค้าชนิดเดียวกันของบริษัทอื่นแล้ว ของอิเกียจะมีราคาที่น่าซื้อกว่า คือเริ่มต้นที่ 99 ยูโร หรือประมาณ 3,700 บาท ขณะที่ แบรนด์อื่นราคาเริ่มต้นที่ 250 ยูโร หรือประมาณ 9,000 บาท ซึ่งอิเกียจะเริ่มขายม่านบังแสงอัจฉริยะในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่เยอรมนี เป็นประเทศแรก ก่อนที่จะเริ่มขายในประเทศอื่นในสัปดาห์ต่อไป 


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog