ไม่พบผลการค้นหา
The Toppick - กองทัพหมีแห่งปารีสกลับจากช่วงจำศีลแล้ว​ - Short Clip
Aug 6, 2019 00:15

ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ตัวนุ่มฟู ความสูงกว่า 130 เซนติเมตร รวมแล้วหลายตัว กระจายอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ในย่านก็อบแบลง เขต 13 ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านหนังสือ หรือบนเปลที่ตั้งอยู่ริมถนน กลายเป็นจุดดึงดูดใจให้คนจำนวนมากเข้าไปเล่นหรือกอดตุ๊กตาหมีเหล่านี้ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว

ปรากฏการณ์ 'ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้' บุกยึดหลายพื้นที่ในย่านก็อบแบลง เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว (2018) โดยผู้ริเริ่มโครงการคือ 'ฟิลิปป์' เจ้าของร้านหนังสือแห่งหนึ่งบนถนน 'อเวนิว เดส์ ก็อบแบลงส์' ที่ซื้อหาตุ๊กตาหมีเท็ดดี้เหล่านี้มาประดับร้าน ก่อนจะนำหมีไปกระจายตามพื้นที่ต่างๆ ในละแวกใกล้เคียง ช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับคนจำนวนมาก

ส่วนนักท่องเที่ยวที่แวะมาย่านนี้แล้วได้เจอกับกองทัพหมีหน้าตาน่ารัก ก็ช่วยกันแพร่กระจายข่าวออกไป จนกลายเป็น Talk of the Town อยู่ช่วงหนึ่ง

จากนั้นไม่นาน 'ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้' ก็หายไป และคนส่วนใหญ่ในย่านก็อบแบลงให้เหตุผลแบบติดตลกว่า คงจะเป็นช่วง 'จำศีล' ของหมีเท็ดดี้พอดี และเมื่อปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา กองทัพตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ก็กลับมาครอบครองพื้นที่ในย่านนี้อีกครั้ง

นอกเหนือจากตุ๊กตาหมีที่ประดับอยู่ตามร้านต่างๆ ก็ยังมีคนเช่าตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ไปอยู่ด้วย โดยฟิลิปป์เปิดเผยกับสื่อต่างประเทศว่า คนที่ขอพาหมีเท็ดดี้ไปอยู่ด้วยจะมีเวลา 48 ชั่วโมงและต้องส่งคืน แต่บางคนอาจจะทำเรื่องขอยืมระยะยาวหลายสัปดาห์ หรืออาจจะหลายเดือน เพื่อพาหมีเท็ดดี้ไปเที่ยวต่างประเทศเป็นเพื่อน โดยประเทศไกลที่สุดในตอนนี้ คือ ศรีลังกา

ฟิลิปป์บอกเล่าที่มาของโครงการนี้ โดยระบุว่า เขาสังเกตเห็นคนในย่านก็อบแบลงไม่ค่อยพูดคุยกัน และเขาพบว่าใบหน้าของผู้คนที่เดินไปมาบนท้องถนนย่านนั้น ไม่ค่อยมีรอยยิ้มมากนัก เขาจึงหาซื้อตุ๊กตาหมีเท็ดดี้จำนวนหนึ่งมาประดับร้านหนังสือของตัวเอง จากนั้นจึงเริ่มประชาสัมพันธ์ ทั้งแบบปากต่อปากและบอกผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่าเขาพร้อมจะนำตุ๊กตาหมีไปส่งเพื่อให้อยู่เป็นเพื่อน และโครงการได้รับความนิยมอย่างมาก

ผู้ที่มีโอกาสเดินทางไปเยือนกรุงปารีสและต้องการขอยืมหมีก็อบแบลงมาอยู่เป็นเพื่อน สามารถส่งคำขอได้ทางอีเมล แต่ก็ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขในการรับตุ๊กตาหมีไปอยู่ด้วย แต่ก็มีคำเตือนสำหรับคนที่คิดจะลักพาตัวหรือขโมยหมีเท็ดดี้ไปเป็นของตัวเองด้วยว่า 'จงคิดให้ดีๆ' ก่อนที่จะลงมือทำอะไรลงไป เพราะในย่านก็อบแบลงนี้มีเครือข่ายเฝ้าระวังหมีเท็ดดี้ เพือป้องกันไม่ให้ต้องสูญเสียหมีเท็ดดี้ไปก่อนเวลาอันควร

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog