ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - Tag Heuer เปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับตีกอล์ฟ - Short Clip
World Trend - G-Shock เปิดตัว Mudmaster รุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - ซัมซุงปล่อยทีเซอร์ใหม่ Note 10 - Short Clip
World Trend - อเมริกาแข่งทำชุดเจ้าสาวจาก ‘กระดาษชำระ’ - Short Clip
World Trend - บริษัทอเมริกันผลิตเลกกิ้งย่อยสลายได้ - Short Clip
World Trend - โซนี่เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ - Short Clip
World Trend - ศก.เวียดนามอาจเป็นเบอร์ 1 เอเชียใน 10 ปี - Short Clip
World Trend - Samsung พัฒนาสมาร์ตโฟนพับหน้าจออีก 2 รุ่น - Short Clip
World Trend - แอมะซอนปล่อยบราวเซอร์ใหม่สำหรับแอนดรอยด์ - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ รวมลงทุนผลิตเนื้อในแล็บของอิสราเอล - Short Clip
World Trend - โฆษณาใหม่ iPhone ย้ำจุดขายเรื่องความเป็นส่วนตัว - Short Clip
World Trend - โฟล์กสวาเกนเตรียมสร้างจุดชาร์จไฟรถเคลื่อนที่ได้ - Short Clip
World Trend - รถยนต์อัตโนมัติจะแพงขึ้นหลายเท่า เพราะทำกำไรได้ - Short Clip
World Trend - FarmVille ครบรอบ 10 ปี มีคนเล่น 93 ล้านคน - Short Clip
World Trend - หุ้นเทสลาร่วงหลังรายได้ไตรมาส 4 น่าผิดหวัง - Short Clip
World Trend - ชิลีเล็งใช้รถพลังงานไฟฟ้าเพิ่ม 10 เท่าในปี 2022 - Short Clip
World Trend - Pizza Hut เสิร์ฟไก่ปลอดยาปฏิชีวนะภายในปี 2022 - Short Clip
World Trend - ออปโป้จดสิทธิบัตรดีไซน์ 'จอซ้อนจอ' - Short Clip
World Trend - ยอดขายหูฟังไร้สายจะแตะ 129 ล้าน ในปี 2020 - Short Clip
World Trend - Ferrari เปิดตัวซูเปอร์คาร์ไฮบริดเดือนนี้ - Short Clip
May 14, 2019 05:23

Louis Vuitton ทำกระเป๋าติดหน้าจอ

ไม่ใช่แค่สินค้าเทคโนโลยีที่นำหน้าจอโค้งมาใช้ประโยชน์ แม้แต่ Louis Vuitton แบรนด์กระเป๋าหรูจากฝรั่งเศส ก็นำเทคโนโลยีหน้าจอโค้งมาใช้ออกแบบกระเป๋ารุ่นใหม่ ซึ่งที่งานรันเวย์ ครูซ 2020 ที่จัดขึ้นที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ Louis Vuitton ได้เปิดตัวกระเป๋าที่ติดหน้าจอโค้ง AMOLED ความละเอียด 1920 คูณ 1440 พิกเซล ที่นางแบบนำมาถือเดินแบบในงานยังคงเป็นแค่รุ่นต้นแบบ แต่บริษัทก็มีแผนที่จะผลิตกระเป๋าติดหน้าจอลักษณะนี้ออกมา 2 รุ่น โดยรุ่นหนึ่งจะติดสองจอ และอีกรุ่นจะติดจอเดียว

ตัวแทนของ Louis Vuitton ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Engadget ว่าไอเดียของกระเป๋ารุ่นนี้คือการมองกระเป๋าถือให้เป็นส่วนที่ขยายต่อจากสมาร์ตโฟน ซึ่งคาดว่าหากเริ่มวางจำหน่ายจริง ก็น่าจะดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์ Louis Vuitton และหลงใหลแฟชั่นได้มากกว่าสายเทคโนโลยี โดยสิ่งที่คนสนใจ นอกจากจะเป็นเรื่องของราคาแล้ว ยังเป็นเรื่องกลไกการทำงานของกระเป๋าด้วยว่าจะทำอะไรได้บ้าง

ในช่วงหลัง แบรนด์สินค้าแฟชั่นมีเทรนด์ที่จะผลิตสินค้าอิงกับเทคโนโลยีมากขึ้น อย่าง Louis Vuitton ก็มีสมาร์ตวอตช์ของตัวเองที่ผลิตมา 2 รุ่นแล้ว และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็เพิ่งเปิดตัวหูฟังประเภท True Wireless ที่ร่วมผลิตกับแบรนด์ Master & Dynamic ซึ่งแน่นอนว่าการเป็นทั้งสินค้าเทคโนโลยีและสินค้าแฟชั่นหรู ทำให้มีราคาที่แพงกว่าแบรนด์เทคโนโลยีทั่วไป แต่ก็แน่นอนว่า ต้องมีผู้ที่หลงใหลในแบรนด์ Louis Vuitton ที่พร้อมจะจ่ายเงินซื้อทันทีเช่นเดียวกัน


Ferrari เปิดตัวซูเปอร์คาร์ไฮบริดเดือนนี้

หลุยส์ คามิลเลรี ซีอีโอของเฟอรารี่ ประกาศว่ารถยนต์ไฮบริด ซูเปอร์คาร์ รุ่นใหม่ของเฟอรารี่ จะเปิดตัวภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทในเมืองมาราเนลโล ของอิตาลี ซึ่งเขารับรองว่ารถคันนี้จะเป็นรถยนต์ไฮบริดที่มีสมรรถนะระดับซูเปอร์คาร์ และความสวยงามที่แท้จริง ซึ่งก่อนหน้านี้ มีรายงานเกี่ยวกับรถยนต์ไฮบริด ซูเปอร์คาร์ของเฟอรารี่ออกมาหลายครั้ง และมีผู้พบเห็นรถยนต์รุ่นต้นแบบทำการทดสอบทั้งบนถนนจริงและสนามแข่ง แต่การประกาศเปิดตัวภายในเดือนนี้ ก็เร็วกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ที่น่าจะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 

เฟอรารี่มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 22 รุ่น ภายในปี 2022 ซึ่งประมาณ 60 % จะเป็นรถยนต์ไฮบริด และหลังจากนั้น เฟอรารี่จะเริ่มเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แม้ว่าเฟอรารี่จะเริ่มพัฒนาเรื่องรถยนต์ไฮบริดช้ากว่าผู้ผลิตรายอื่น ๆ เนื่องจากเฟอรารี่จำหน่ายรถยนต์ต่อปี ไม่ถึง 10,000 คัน จึงไม่ถูกข้อกำหนดด้านมลพิษเข้ามาควบคุมการผลิต แต่เฟอรารี่ก็เห็นความสำคัญของการพัฒนาพลังงานทางเลือกที่จะช่วยลดการปล่อยมลพิษเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ


GoSun Chill ตู้เย็นพกพาพลังแสงอาทิตย์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแคมปิงหรือการกางเต็นท์นอนในป่า สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือถังเก็บความเย็นที่จะช่วยให้เครื่องดื่มที่เราเตรียมไปเข้าป่ามีความเย็นสดชื่นตลอดเวลา แต่ถังเก็บความเย็นรุ่นใหม่ของ GoSun Chill ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำแข็งเพื่อเก็บความเย็นอีกต่อไปแล้ว แต่มันถูกพัฒนาให้เป็นเหมือนตู้เย็นเคลื่อนที่ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าเพื่อให้คอมเพรซเซอร์ขนาดเล็กที่ติดอยู่กับตัวถังสร้างความเย็นด้านใน ซึ่งปกติแล้ว ตู้เย็นต้องใช้พลังไฟฟ้าจำนวนมากในการสร้างความเย็น แม้จะเป็นตู้เย็นเคลื่อนที่ ก็ต้องต่อเข้ากับแบตเตอรี่ของรถยนต์จึงจะมีไฟฟ้ามากพอในการทำงาน แต่วิศวกรของ GoSun Chill ได้คิดค้นแบตเตอรี่ที่มีขนาดเล็กเพียงพอในการสร้างความเย็นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เพียงอย่างเดียว

ข้อดีอีกอย่างของตู้เย็นเคลื่อนที่รุ่นนี้ ก็คือผู้ใช้งานสามารถใช้พื้นที่ด้านในใส่อาหารและเครื่องดื่มได้จนเต็ม ต่างจากถังเก็บความเย็นที่ต้องใช้พื้นที่จำนวนมากในการบรรจุน้ำแข็งเพื่อรักษาความเย็นของอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งตู้เย็นเคลื่อนที่รุ่นนี้มีราคาอยู่ที่ 549 ดอลลาร์ หรือประมาณ 17,000 บาท และจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog