ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - กฟน.ร่วมโชว์นวัตกรรมไฟฟ้า งาน IEEE PES GTD ASIA 2019 - Short Clip
Mar 22, 2019 02:31

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) นำโดย นาย พงษ์ศักดิ์ ละมูนกิจ รองผู้ว่าการ กฟน. รวมถึงคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมงาน IEEE PES GTD ASIA 2019 งานสัมมนาวิชาการและจัดแสดงนิทรรศการด้านระบบไฟฟ้าและพลังงานระดับโลก ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ประเทศเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย

งานประชุมเชิงวิชาการดังกล่าว เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด Big Shift in power the Energy ที่ครอบคลุมทุกด้านเกี่ยวกับระบบผลิต การส่งและจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบดิจิทัล และการบูรณาการเทคโนโลยีร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและพลังงานทุกรูปแบบอีกด้วย 

EV003_1.jpg

รองผู้ว่าการ กฟน. กล่าวว่า กฟน.คือหนึ่งในผู้สนับสนับงานนี้ มีการจัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมทางด้านระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัย บนพื้นที่ 90 ตารางเมตร เช่น Smart Metro Grid Control Center ระบบการจัดการควบคุมและดูแลระบบการจำหน่ายไฟฟ้าในเขตรับผิดชอบ คือ กรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ Smart Solar การนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ในหน่วยงาน Smart Life Application และ Smart EV การพัฒนาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า รองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต 

defd_1.jpg

ด้านผู้เข้าชมงาน อย่าง เอกอุฬาร และธัญพัฒน์ เล่าว่า สิ่งที่ กฟน.นำมาโชว์ในงานวันนี้ตอบโจทย์โลกอนาคตอย่างมาก โดยเฉพาะมิเตอร์อัจฉริยะที่อยู่ในสมาร์ท เมโทร กริด สามารถแจ้งพิกัดกลับไปยัง กฟน.ได้ หากเกิดการชำรุดเสียหาย ไม่ต้องรอให้ผู้ใช้งานแจ้งเข้ามา ส่งผลให้การซ่อมบำรุงรวดเร็วตามไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมกับแท่นชาร์จ ที่จะเข้ามาแทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน

สำหรับนิทรรศการดังกล่าว จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม เวลา 10.00 - 18.00 น. และวันสุดท้าย 23 มีนาคม เวลา 10.00 - 15.00 น.


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog