ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - กวัยโดอาจขอให้สหรัฐฯ แทรกแซงเวเนซุเอลา - Short Clip
May 6, 2019 04:14

ผู้นำฝ่ายค้านของเวเนซุเอลาเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่เขาอาจจะขอให้สหรัฐฯ ใช้กำลังทหารเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของเวเนซุเอลา เพื่อขับไล่ นิโกลัส มาดูโร ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี

นายฮวน กวัยโด ผู้นำฝ่ายค้านของเวเนซุเอลา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีว่าเขากำลังพิจารณาทุกทางเลือกที่จะขับไล่ นายนิโกลัส มาดูโร ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีของเวเนซุเอลาให้ได้ และหนึ่งในนั้นคือการพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของเวเนซุเอลา 

กวัยโดได้ประกาศแต่งตั้งตัวเองเป็นประธานาธิบดีรักษาการตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ซึ่งก็มีทั้งประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯ รวมอยู่ด้วย เขายืนยันกับสำนักข่าวบีบีซีว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากวัยโดคิดอยากให้ทรัมป์และกองทัพสหรัฐฯ เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของเวเนซุเอลาหรือไม่ กวัยโดตอบว่ามันเป็นความรับผิดชอบของเขาในฐานะประธานาธิบดีรักษาการที่ต้องพิจารณาทางเลือกทุกทาง รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของเวเนซุเอลาด้วย 

กวัยโดยังให้สัมภาษณ์กับบีบีซีอีกด้วยว่ามาดูโรกำลังจะพ่ายแพ้และอ่อนแอมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเขาไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาคมโลก และก็เป็นที่ชัดเจนว่ากองทัพเวเนซุเอลาไม่ได้สนับสนุนมาดูโรอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม โดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าเขายังไม่มีความคิดที่จะใช้กองกำลังของสหรัฐฯ เข้าไปแทรกแซงในเวเนซุเอลา ซึ่งทรัมป์เปิดเผยว่าเขาได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ซึ่งให้การสนับสนุนมาดูโร โดยผู้นำรัสเซียก็ยืนยันว่ารัสเซียจะไม่ใช้กำลังทหารเข้าไปแทรกแซงในเวเนซุเอลาด้วยเหมือนกัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog