ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' มอง 'วทันยา' กำเนิดจากพลังประชารัฐ ก็ต้องถือว่า พปชร.ดีเช่นกัน หลังย้ายไป ปชป. ไม่บอกจะมีใครย้ายเข้าอีกไหม เชื่อยังไม่มีเลือกตั้งช่วงนี้ หลังเคยบอกจบเอเปคยุบสภา เผยยังไม่ได้รับรายงานจับเครือข่ายค้าอาวุธโยงนักการเมืองไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อย่างเป็นทางการนั้น ได้ขออนุญาตก่อนย้ายหรือไม่ และตนได้ให้คำอวยพรอย่างไรบ้างว่า ช่วงที่ วทันยาอยู่กับตนเองก็ดูแลอย่างดี ซึ่งการที่ย้ายไปสังกัดพรรคอื่น ส่วนหนึ่งก็ถือว่ากำเนิดจากพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นก็ต้องถือว่าพรรคพลังประชารัฐดีเช่นกัน ส่วนจะมีใครย้ายเข้ามาอยู่พรรคพลังประชารัฐอีกหรือไม่ ตอนนี้ตนยังไม่ทราบ 

ส่วนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยไทม์ไลน์การเลือกตั้งช่วงปีหน้าออกมา มีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้างนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ เพราะทุกพรรคการเมืองวางแผนและเตรียมการไว้อยู่แล้ว 

ส่วนหลังจากนี้สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเคยคาดการณ์ว่าอาจมีการยุบสภาหลังการประชุมเอเปคเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่เชื่อว่ายังไม่เลือกตั้งขณะนี้ ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน ซึ่งไม่ทราบว่าไทม์ไลน์เลือกตั้งจะเกิดขึ้นแบบนั้นหรือไม่ ทั้งนี้ขอไม่ตอบเรื่องการเมืองแล้ว เพราะการเมืองไม่มีอะไร มีแต่การคาดการณ์ 

พล.อ.ประวิตร เปิดเผยอีกว่า สมาคมชาวไร่อ้อย ได้มาเข้าพบเพื่อขอบคุณที่ช่วยเหลือเกษตรกร และไม่ได้มีข้อหารือใด 

ส่วนกรณีแถลงที่ ปปส. มีการจับกุม Mr.Tun mint latt ตุน มิน แลต เครือข่ายค้ายาเสพติดและค้าอาวุธ ชาวเมียนมา ที่มีความใกล้ชิด นายพลมิน อ่อง ลาย และมีเครือข่ายกับนักการเมืองไทย เป็น ส.ว. อดีต สามี ปารีณา ไกรคุปต์ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้