ไม่พบผลการค้นหา
พรรคอนาคตใหม่ แถลงวิสัยทัศน์ 'ไทย2เท่า' ภายหลังคณะกรรมการเลือกตั้ง มีมติอนุมัติการเป็นพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงความหมายวิสัยทัศน์ 'ไทย2เท่า' ว่า ในปัจจุบันชนชั้นกลางและชนชั้นล่างยังได้รับผลกระทบในเรื่องเข้าถึงสวัสดิการและการเข้าถึงการช่วยเหลือจากภาครัฐ

DSCF8533.JPG

(ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ)

ขณะที่เงินทุกบาทกลับใช้ซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ให้กองทัพ และไม่ได้เพิ่มงบบัตรทอง หรือระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า ส่วนความหลื่อมล้ำได้เกิดขึ้นทุกมิติ ทั่วหัวระแหง แต่ประเทศเติบโตอย่างไร้ทิศทาง พรรคอนาคตใหม่อยากเห็นประเทศก้าวไปในทิศทางที่เท่าเทียม-เท่าทันโลก ไม่ว่าจะเป็นคนชนชั้นใด เราต้องได้รับสิทธ์อย่างเท่าเทียมกัน 

นายธนาธร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากอนาคตที่เท่าเทียม เราต้องยกระดับประเทศไทยที่เป็นสากลไม่น้อยหน้าใครในเวทีโลก เพื่อให้ก้าวไปพร้อมกันตามแนวคิด 'คนไทยเท่าเทียม ประเทศไทยเท่าทันโลก' อย่างไรดี 3 เดือนหลังจากนี้ทุกคนจะเห็นนโยบายพรรคที่จะนำไปแก้ไขปัญหาและพัฒนาในทุกภาคส่วน

DSCF8367.JPG

(ปิยบุตร แสงกนกกุล)

ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค กล่าวว่าคนในประเทศไทยทุกชนชั้นทุกเพศทุกวัย ต่างได้รับผลกระทบจากนโยบายที่ไม่เป็นธรรมจากกลุ่มคนชั้นนำแค่ไม่กี่กลุ่ม ซึ่งทุกคนต่างต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พรรคอนาคตใหม่จะร่วมมือกับประชาชน ต่อสู้เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ถืออำนาจสูงสุดอีกครั้ง 

โดยเน้นการทำงานการเมืองแบบใหม่ ก้าวข้ามความขัดแย้ง จุดมุ่งหมายของพรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ ที่ทำงานเพียงแค่ฤดูกาลเลือกตั้ง แต่เป็นพรรคที่ทำงานอยู่ตลอด เพื่อผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ให้สังคมมีความคิดก้าวหน้า 

ขณะที่ศิริกัญญา ตันสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบาย กล่าวว่านโยบายพรรคอนาคตใหม่ ยึดหลักการมีส่วนร่วม ไม่ผูกขาดที่หัวหน้าพรรค แต่ทุกคนที่เป็นสมาชิกพรรคได้สะท้อนนโยบายออกมาร่วมกัน และผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์อย่างรอบคอบ

โดยตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา พรรคอนาคตใหม่ได้ลงพื้นที่รับฟัง โดยรับฟังผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียต่อนโยบาย ซึ่งทุกนโยบายเราจะยึดหลัด 3 ป. คือ ปลดล็อก ปรับโครงสร้าง เปิดโอกาส

ขณะที่ขั้นตอนของการผลิตนโยบายต่างๆ พรรคอนาคตใหม่ จะผ่านการไตร่ตรองอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่เก็บข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อให้มีประสิทธิภาพยึดโยงกับประชาชน ตามหลักประชาธิปไตย สนับสนุนเสรีภาพการแสดงออก กระจายความมั่งคั่ง เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

'อนาคตใหม่' เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์ 7 ต.ค.นี้

ส่วนนายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค กล่าวว่า เว็บไซค์อนาคตใหม่จะเปิดให้ทุกคนเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา และมีข้อมูลที่เกี่ยวกับพรรค ไม่ว่าจะเป็นบุคลากร อดุมการณ์ หรือการดาวน์โหลดเอกสารต่างๆ เป็นต้น และจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ตุลาคมนี้

ด้านนายรณวิต หล่อเลิศสุ��ทร รองหัวหน้าพรรค กล่าวเสริมว่าเว็บไซต์ของอนาคตใหม่จะเปิดให้สมัครเป็นตัวแทนรวมถึงการทำไพรมารีโหวตสำหรับเลือกตัวแทนเขตหรือตัวแทนจังหวัด สมาชิกพรรคก็สามารถใช้พื้นที่ออนไลน์ในการใช้สิทธิ์ได้โดยสมบูรณ์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: