ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' ตั้งเป้า ชทพ. คว้าเก้าอี้ ส.ส. 25 ที่นั่ง ปัดตอบนั่งแคนดิเดตนายกฯ เองหรือไม่ ลั่นรออีก 10 ปี พรรษาไม่น้อยหน้าใคร เล็งสั่งการปิดอุทยานแห่งชาติรับมืออุทกภัยหลายจังหวัด

วันที่ 5 ต.ค. 2565 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีทางการเมืองว่า พรรคภูมิใจไทยคือพรรคที่มีอายุทางการเมืองมานานพอสมควร ท่านหัวหน้า (อนุทิน ชาญวีรกูล) ก็ทำงานการเมืองมานาน ฉะนั้นการจะตั้งเป้าไว้สูงขนาดนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก 

วราวุธ กล่าวอีกว่า ในขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่พรรคใหม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตนก็เพิ่งมารับตำแหน่งหน้าที่ทางการเมืองได้เพียง 3 ปี ดังนั้น เป้าหมายที่ตั้งไว้ในการเลือกตั้งรอบหน้าคือ 25 เสียง และมั่นใจว่าทำได้ ส่วนอีก 10 ปี เมื่อเรามีพรรษาไม่น้อยหน้า ต้องติดตามกันอีกทีว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะก้าวไปถึงขนาดไหน 

ส่วนเรื่องการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.) วราวุธ เผยว่า เป็นการประชุมเพื่อจัดตั้งคณะกรรมการต่างๆ ภายในพรรค ส่วนเรื่องเตรียมตัวเข้าสู่โหมดเลือกตั้งคงไม่เกิดขึ้นในการประชุมพรุ่งนี้ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี วราวุธ ตอบว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคต้องหารือกันในคณะกรรมการบริหารพรรคอีกที เพราะเราทำงานด้วยการให้น้ำหนักความเห็นของทุกท่าน ส่วนหัวหน้าพรรคจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เองหรือไม่ ไม่ใช่คำตอบที่ตนต้องตอบ 

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคก็พร้อมเป็นใช่หรือไม่ วราวุธ กล่าวว่า คนที่ถูกเสนอชื่อพร้อมหรือไม่ ตนไม่รู้ แต่คนที่เสนอเขาต้องตัดสินเองว่าคนที่ถูกเสนอมีความพร้อมหรือไม่ 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงการวางแผนของอุทยานแห่งชาตในการรับมืออุทกภัย วราวุธ ตอบว่า ตอนนี้ได้มอบหมายให้ทางหัวหน้าอุทยานพิจารณาตามพื้นที่ เพราะขณะนี้แต่ละอุทยานได้รับผลกระทบแตกต่างกันออกไป เช่น อุทยานที่เป็นน้ำตกจะปิดเกือบ 100% เพราะดูจากภาพเมื่อวานแล้วอยู่ในสภาพที่ล่อแหลม และไม่ปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว จึงขอให้อุทยานปิดลงก่อน ส่วนบางอุทยานที่ยังไม่ได้ปิด ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมถึงสภาพโดยรวม เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์ได้ทุกเมื่อ 

วราวุธ กล่าวอีกว่า รวมถึงสถานการณ์ดินโคลนถล่ม ในทางนี้กรมทรัพยากรธรณีฯ ได้มอนิเตอร์อยู่ตลอด ในภาคเหนือและภาคอีสาน อย่างอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ไปวิ่งเทรลล์ และติดอยู่จนถึงตอนกลางคืนได้ออกมา และทางภาคกลางกระทรวงทรัพยากรฯ ได้ให้กรมทรัพยากรน้ำประสานงานกับสำนักงานในพื้นที่ เพราะในขณะนี้กรมทรัพยากรน้ำได้ส่งเครื่องสูบน้ำไป 70 เครื่องใน 35 จังหวัด เพราะมีเครื่องสูบน้ำขนาด 30 นิ้ว นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมน้ำดื่มไว้ประมาณ 100,000 ขวด เพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงได้ให้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งสนับสนุนบุคคลากร และเรือเพื่อช่วยในการสัญจรของประชาชน

วราวุธ ยังได้ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะเที่ยวอุทยานแห่งชาติในช่วงนี้อีกว่า อดใจรอสักนิด เพราะไปเที่ยวตอนนี้นอกจากไม่สวยงามแล้วยังเป็นอันตราย เวลาไปเที่ยวน้ำตก ถ้าน้ำเปลี่ยนเป็นสีโคลนให้รีบออกจากพื้นที่โดยด่วน แปลว่าน้ำป่ากำลังจะไหลหลากมา ส่วนอุทยานทางทะเล วันศุกร์นี้จะลงไปตรวจเพื่อเตรียมความพร้อม และความสมบูรณ์ก่อนที่ฤดูกาลดำน้ำจะเริ่มต้น