ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ให้กำลังใจ 'พิธา' ปมถือหุ้น ITV ย้ำต้องให้ความยุติธรรม ปัดนั่ง 'รองนายกฯ' ใน ครม.ก้าวไกล

วันที่ 12 มิ.ย. เมื่อเวลา 11.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพรรค พร้อมหอบหนังสือพิมพ์ The Financial Times และสำนักข่าวฉบับอื่นๆ โดยมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว และตอบคำถามถึงกรณีหุ้นสื่ออลเวงของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ที่ขณะนี้มีการเปิดเอกสารและอาจจะส่อไปว่า หลักฐานที่นำมาเอาผิดพิธานั้นเป็นหลักฐานเท็จหรือไม่ว่า ไม่เห็นด้วยหากจะมีการทำเอกสารปลอมหรือหลักฐานปลอมขึ้นมา และต้องให้ความยุติธรรม กับพิธา ซึ่งเป็นผู้เสียหาย พร้อมย้ำว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับ 2 ไม่มีหน้าที่อื่นนอกจากให้กำลังใจพิธา อีกทั้งเรามีคณะทำงานร่วมกัน 10 กว่าคณะ ที่ยังทำงานร่วมกันอยู่

เศรษฐา ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการเปิดเผยโผคณะรัฐมนตรีจากผู้ใช้โซเชียลมีเดีย โดยอ้างว่า เป็นผลสำรวจจากประชาชนกว่า 26 ล้านคน ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้เก้าอี้รัฐมนตรีสำคัญหลายกระทรวงรวมถึงเศรษฐาที่ได้เก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเองไปพูดแทนคนอื่นไม่ได้ แต่พูดแทนตนเองได้ว่าไม่ได้อยู่ตรงนั้นและไม่เป็นรองนายกฯ อย่างแน่นอน อีกทั้งไม่ได้อยู่ในกระบวนการการไปคุยกับพรรคก้าวไกลเพื่อตั้งคณะรัฐมนตรี ส่วนผลสำรวจที่ว่าก็ได้เห็นแล้วเหมือนกัน และขอยืนว่าไม่เป็นความจริงแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่า หากมีการเสนอตำแหน่งรองนายกฯ ให้ พร้อมจะทำหน้าที่นี้หรือไม่ เศรษฐาตอบว่าไม่มีการคุย และไม่ใช่หน้าที่ของตนเอง แต่เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการ ที่จะไปคุยกับพรรคก้าวไกล หน้าที่ของตนนั้นมีเพียงเรื่องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ก็มีการประชุมคณะกรรมการหลายชุด เช่น คณะกรรมการนโยบาย จนถึงเย็น