ไม่พบผลการค้นหา
ว่าที่ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เชื่อว่าที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยจะไม่ทิ้งประชาชนเป็นงูเห่าอยู่ขั้วสืบทอดอำนาจแน่นอน เรียกร้อง กกต. ให้เร่งประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส.ให้ถึงร้อยละ 95

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ว่าที่ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ระบุถึงการจับขั้วทางการเมืองในปัจจุบันว่า ตนเชื่อว่าจะไม่มีงูเห่าเกิดขึ้นในพรรคเพื่อไทย เพราะก่อนเลือกตั้งทุกคนได้ผ่านการทดสอบด้านจิตใจด้วยการไม่ยอมสยบกับพลังดูดอันรุนแรง ทั้งในวันเลือกตั้งก็ต้องสู้กับฝ่ายพลังดูดซึ่งมีทั้งอำนาจรัฐ อำนาจเงิน อย่างหนักหน่วง โดยมีประชาชนเป็นฝ่ายสนับสนุนถึงได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้ง ดังนั้น จึงมั่นใจว่าหลังเลือกตั้งจะไม่มี ส.ส.คนใดทิ้งพรรค ทิ้งประชาชนแปลงร่างไปเป็นงูเห่าอยู่กับขั้วการเมืองฝ่ายผู้สืบทอดอำนาจอย่างแน่นอน ถ้ามี ก็คงถูกประชาชนที่เลือกเข้ามาสาปแช่ง จนเดินกลับบ้านไม่ถูก

นายชวลิต ระบุว่า ประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ กกต.ควรเร่งรับรอง ส.ส.ให้ได้อย่างน้อย 95% เพื่อเปิดรัฐสภาให้มีฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหารมาขับเคลื่อนประเทศ เฉพาะอย่างยิ่ง เข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชน เมื่อตรวจสอบการรับรอง ส.ส.ในอดีต ซึ่งขอยกตัวอย่างมา 5 ครั้ง ดังนี้ คือ 

  • เลือกตั้ง 13 ก.ย. 2535 รับรองใน 7 วัน
  • เลือกตั้ง 2 ก.ค. 2538 รับรองใน 7 วัน
  • เลือกตั้ง 1 ก.พ. 2544 รับรองใน 3 วัน
  • เลือกตั้ง 23 ธ.ค. 2550 รับรองใน 30 วัน 
  • เลือกตั้ง 3 ก.ค. 2554 รับรองใน 30 วัน

ดังนั้น เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้ โดยมีทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร เข้ามาขับเคลื่อนประเทศ และที่สำคัญที่สุด คือ สร้างความเชื่อมั่นประเทศ กกต. ควรเร่งรับรอง ส.ส. ให้ได้อย่างน้อย 95% ดังกล่าว ไม่ควรรอจนถึงวันสุดท้าย คือ วันที่ 9 พ.ค. 2562 ซึ่งไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาชาติที่ถูกต้อง อีกทั้ง ส.ส.ทุกพรรค ควรร่วมมือกันจัดระบบการเมืองให้ประเทศเดินหน้าได้ ไม่ควรให้ใครที่ไม่อยู่ในระบบมาจัดให้เราอีกเลย เราต้องร่วมกันหาทางออกให้ประเทศเดินหน้าได้