ไม่พบผลการค้นหา
#เลื่อนแม่มึงสิ กลายเป็นกระแสในโลกทวิตเตอร์ หลังรองนายกรัฐมนตรีแถลงข่าว การเลือกตั้งส่อเลื่อนจากวันที่ 24 ก.พ.

ภายหลังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาหารือร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นานกว่าชั่วโมง ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่ต้องพิจารณากำหนดวันเลือกตั้ง โดยขอย้ำว่าต้องมีก่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างแน่นอน โดยต้องอยู่ใน 150 วัน นับจาก 11 ธ.ค.61 หลังจากพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้ แต่ต้องไม่เกิน 9 พ.ค. 62 

ส่วนจะเป็นวันที่ 10 หรือ 17 มีนาคม หรือไม่นั้น ต้องให้ กกต.พิจารณา ขอย้ำว่ารัฐบาล ไม่ได้มีอำนาจในการกำหนดวัน และขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้รับพระราชกฤษฎีกา เพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษา ส่งผลให้กกต. ยังไม่สามารถออกประกาศวันเลือกตั้งได้

ล่าสุดผลตอบรับในโลกทวิตเตอร์ของคนไทย พบว่า #เลื่อนแม่ม��งสิ ได้ขึ้นติดเทรนด์เป็นอันดับ 1 และ #เลื่อนแม่มึงสิ ติด 1 ใน 10 อันดับเทรนด์โลกของทวิตเตอร์แล้ว ด้วยตัวเลขการทวีต มากกว่า 279,000 ครั้ง (เมื่อ 20.55 น.)


เลื่อนแม่มึงสิ


ความเห็นส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางไม่พอใจ เนื่องจากคาดว่าวันเลือกตั้งต้องถูกเลื่อนจากวันที่ 24 ก.พ. ที่มีการคาดการณ์กันไว้ก่อนหน้านี้จากหลายๆ ฝ่ายอย่างแน่นอน 

โดยหลายคนหยิบยกประเด็นการตัดสินใจเลื่อนการสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT)ของกลุ่มนักเรียนมัธยมศึกษาที่ก่อนหน้านี้ต้องถูกเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิมวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ เป็นในวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ เพราะหลีกทางให้กับการเลือกตั้ง แต่สุดท้ายการเลือกตั้งก็ดันถูกเลื่อนออกไปเสียอีก