ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยธวัช' เผยประเดิม 'ฝ่ายค้านสัญจร' ที่เชียงใหม่ 1 มี.ค. นี้ เปิดเวทีถกปัญหาฝุ่น-ไฟป่า แง้มเปิดตัว 'นายก อบจ.' ภูเก็ต เวทีแรก แทงกั๊กส่ง 'ทัศนีย์' ลงชิง อบจ. เชียงใหม่ หรือไม่

วันที่ 20 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา ชัยธวัช ตุลาธน สส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีการจัดกิจกรรมฝ่ายค้านสัญจรครั้งแรก โดยระบุว่า ในที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ข้อยุติว่าจะจัดกิจกรรม 'ฝ่ายค้านพบประชาชน' ในช่วงนี้น่าจะจัดเดือนละ 1 ครั้ง โดยเริ่มวันศุกร์ ที่ 1 มี.ค. ที่ จ.เชียงใหม่ 

โดยจะเปิดเวทีพูดคุยเรื่องฝุ่นพิษ โดยงานจะจัดทั้งวัน ซึ่งในช่วงเข้าจะเป็นเวทีอภิปรายของพรรคร่วมฝ่ายค้าน และช่วงบ่ายจะร่วมแลกเปลี่ยนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างภาครัฐ ภาคประชาสังคม และคนในพื้นที่ ซึ่งประชาชนสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้ และช่วงเย็นจะดูในเรื่องการเตรียมพร้อมอาสาสมัครป้องกันไฟป่า ซึ่งตนไปร่วมงานนี้แน่นอน ส่วนพรรคอื่นกำลังจัดสรรบุคลากรอยู่ ว่าจะมีใครร่วมเวทีพูดคุยและกิจกรรมอื่นๆ 

ทั้งนี้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้ร่วมกิจกรรมนี้ด้วย 

ส่วนจะมีการหารือเรื่องอื่นๆ หรือไม่นั้น ชัยธวัช กล่าวว่า กำหนดการที่วางไว้เน้นเรื่องฝุ่นเป็นหลัก เพราะในพื้นที่กำลังประสบปัญหา หากมีประเด็นเฉพาะหน้าที่สามารถผลักดันร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ และประชาชนในฐานะฝ่ายค้านก็จะทำ มีหลายเรื่องที่อาจต้องพูดถึงปีหน้า อย่างเรื่องใดที่ฝ่ายบริหารควรทำแต่ยังไม่ได้ทำ คงต้องมีมาตรการระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ที่เราอยากร่วมมือกับประชาชนเพื่อผลักดันแก้ปัญหา 

เมื่อถามว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านเริ่มหารือเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจบ้างหรือยัง ชัยธวัช กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเก็บข้อมูลกัน ยังไม่ได้กำหนดช่วงเวลา หากข้อมูลพร้อมเมื่อไหร่ก็ไม่น่าจะช้า ส่วนจะเป็นช่วงเวลาประมาณปลายเดือน มี.ค.-ต้นเดือน เม.ย.หรือไม่นั้น ยังไม่ได้ข้อสรุป

สำหรับความพร้อมในการส่งผู้สมัครการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ของพรรคก้าวไกลว่า เรื่องนี้ให้ติดตามจาก พิธา เพราะในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ พิธา จะเดินทางไป จ.ภูเก็ต เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ภูเก็ต อย่างไม่เป็นทางการแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีแคนดิเดตแข่งขันกันเพื่อจะเป็นตัวแทนของพรรคก้าวไกลอย่างดุเดือดในหลายจังหวัด ชัยธวัช กล่าวว่า เราเน้นคุณภาพ หากคุณภาพถึงก็ส่ง และแคนดิเดตที่ จ.ภูเก็ต ก็ดีมาก อยากให้ติดตาม

ส่วนกระแสว่าที่จังหวัดเชียงใหม่ จะมีว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ก้าวไกล ข้ามพรรคข้ามฝั่งมา คือ ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นั้น ชัยธวัช กล่าวว่า “กระบวนการยังไม่เสร็จครับ” พร้อมกับยิ้ม