ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ ทีวี ประจำวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560

2พรรคใหญ่ประสานเสียงติง 6 คำถามนายกฯ

พรรคการเมือง ยังประสานเสียงท้วงติง 6 คำถามนายกรัฐมนตรี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้เป็นคำถามหวังผลทางการเมือง ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด จากพรรคเพื่อไทยถามกลับนายกฯถึงการอยู่ในตำแหน่งนานถึง 4ปีเป็นการทำตามสัญญาหรือไม่?

วงเสวนาห่วง รธน.ใหม่ เอื้อซื้อเสียงเพิ่ม

เวทีเสวนาวิชาการเรื่องบททดสอบรัฐธรรมนูญใหม่ บนประชาธิปไตยที่พึงปรารถนา สิริพรรณ นกสวน สวัสดี จากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ เป็นห่วงรัฐธรรมนูญใหม่ อาจทำให้ซื้อเสียงเพิ่ม พร้อมระบุความเชื่อมโยงระหว่างพรรคการเมืองกับประชาชนลดน้อยลงเพราะประชาชนส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกคนที่อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่รัฐธรรมนูญนี้ไม่สามารถเดาได้ว่าใครจะเข้ามาเป็นนายกฯ

'ช็อปช่วยชาติ' วันแรกคึกคัก

เริ่มแล้วมาตรการช็อปช่วยชาติวันแรก ประชาชนซื้อสินค้าในห้างคึกคัก หลายเสียงเสนอรัฐบาลเพิ่มสิทธิลดหย่อนภาษี กรณีท่องเที่ยวในประเทศ ขณะที่ห้างสรรพสินค้าปรับตัว ใช้เทคโนโลยีอ่านบัตรประจำตัวประชาชนแทนการคีย์เลข 13 หลัก หลายแห่งจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถมจูงใจลูกค้า 

10 จังหวัดยังเผชิญปัญหาน้ำท่วม

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานยังมี 10 จังหวัดเผชิญปัญหาน้ำท่วม หลายพื้นที่น้ำท่วมขังนานนับเดือนแล้ว โดยมี 4 จังหวัดอยู่ในภาคกลาง และอีก 5 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมจำนวนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีนี้เกือบ 2 แสนคน หวังระบายน้ำท่วมขังได้ก่อนสิ้นปี หลายจังหวัด ชาวบ้านยังต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ เพราะถูกน้ำท่วมขังนานนับเดือน