ไม่พบผลการค้นหา
เปิดพรีเซล คอนโด The Line จตุจักรสุดสัปดาห์นี้
แสนสิริ-บีทีเอส เปิดตัวคอนโดใหม่ 'เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต'
AIS คาดไตรมาส 3/58 ชัดเจนร่วมเป็นพันธมิตร TOT
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
คอลเกต ซื้อธุรกิจยาสีฟันเมียนมาร์
SC ASSET เปิด5โครงการใหม่ ครึ่งหลังปี58
แมคฯ เยอรมนี เตรียมให้บริการแบบภัตตาคาร
Booking.com แนะโรงแรม-ที่พักดีเด่น ประจำปี 58
ยอดพิมาน ทุ่ม 3 พันล้าน เปิดคอมเพล็กซ์เขาใหญ่
ไฮเออร์ ทุ่มงบ 5.4 ล้านเหรียญฯ ซื้อธุรกิจ GE
เปิดโครงการ 'นิมิต หลังสวน' มียอดจอง 70%
เทสโก้ จ่อขายเพิ่มกิจการใน 'ยุโรป-ตุรกี'
อมตะวีเอ็น เตรียมเข้าตลาดหุ้นปลายปีนี้
เป๊ปซี่ - เลย์ ยอดขายดี ครองใจคนไทย
เซนต์จอห์น เปิดตัว The Saint Residences เริ่ม 3.89 ล้าน
World Trend - จีนเปิดตัวสวนสนุก VR เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก - Short Clip
ยูกิ ขนมข้าวอบกรอบสไตล์ญี่ปุ่น
ทีซีซี ขยายธุรกิจค้าปลีกเต็มสูบ
แสนสิริ ปักธงทำเลพหลโยธิน- อารีย์
'ยูนิเวอร์แซล' เตรียมเปิดสวนสนุกแห่งแรกในจีน
Oct 20, 2014 07:45

"ยูนิเวอร์แซล" เตรียมเปิดสวนสนุกแห่งใหม่ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ซึ่งเป็นสวนสนุกยูนิเวอร์แซลแห่งแรก ที่มีโรงแรมภายในสวนสนุกด้วย

"ยูนิเวอร์แซล พาร์คส์แอนด์รีสอร์ท" ธุรกิจสวนสนุกและรีสอร์ทชื่อดัง เตรียมสร้างสวนสนุกแห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 300 เอเคอร์ (750 ไร่) บนย่านชานเมืองของกรุงปักกิ่ง มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1 แสน 6 พันล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2562 หรือในอีก 5 ปีข้างหน้า

จุดเด่นของสวนสนุกแห่งนี้ คือ จะมีโรงแรมสไตล์รีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพักด้วย ซึ่งถือเป็นสวนสนุกยูนิเวอร์แซลแห่งแรกที่มีบริการแบบนี้ สำหรับเครื่องเล่นต่างๆ จะมาในธีมของภาพยนตร์ 3 เรื่องหลัก ได้แก่ ทรานส์ฟอร์เมอร์ , แฮร์รี พอตเตอร์ , และเดสปิเคเบิล มี , เนื่องจากทั้ง 3 เรื่อง เป็นภาพยนตร์ของยูนิเวอร์แซลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน โดยเฉพาะ "ทรานส์ฟอร์เมอร์: เอจ ออฟ เอ็กซ์ติงชัน" ภาคล่าสุดที่เพิ่งทำสถิติรายได้สูงสุดตลอดกาลในจีน เมื่อกลางปีที่ผ่านมา 

นายทอม วิลเลียมส์ ผู้บริหารยูนิเวอร์แซล พาร์คส์แอนด์รีสอร์ท กล่าวว่า สวนสนุกแห่งนี้ จะผสมผสานกลิ่นอายจากภาพยนตร์จีน ตลอดจนวัฒนธรรมจีนที่มีอายุยาวนานหลายพันปีเข้าไปด้วย นอกจากนี้ "ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์" ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ในเครือเดียวกัน ยังเตรียมเปิดสำนักงานแห่งแรกในจีน เพื่ออำนวยความสะดวกในการถ่ายทำภาพยนตร์ในจีนในอนาคต เช่นเดียวกัน  

ที่ตั้งของสวนสนุกดังกล่าว จะอยู่ชานเมืองด้านตะวันออกของกรุงปักกิ่ง โครงการระยะแรก จะมีพื้นที่ประมาณ 300 เอเคอร์ (750 ไร่) แต่สามารถขยายเพิ่มเติมได้ถึง 1,000 เอเคอร์ (2,500 ไร่) ในอนาคต โดยได้ตกลงซื้อขายที่ดินกันเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเฉพาะราคาที่ดิน มีมูลค่าถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 9,700 ล้านบาท     

สำนักข่าว "แอลเอไทม์ส" รายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือเกี่ยวกับการสร้างสวนสนุกแห่งนี้มานานแล้ว แต่ทางยูนิเวอร์แซล ต้องใช้เวลาเจรจากับรัฐบาลจีน ตลอดจนวางแผนต่างๆ เป็นเวลานานถึง 13 ปี  กว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้  ปัจจุบัน ยูนิเวอร์แซล มีสวนสนุกในลักษณะเดียวกันนี้ 4 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ในสหรัฐฯ 2 แห่ง , ญี่ปุ่น 1 แห่ง  และสิงคโปร์ 1 แห่ง  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog