ไม่พบผลการค้นหา
สตาร์บัคส์ เพิ่มสาขาในเอเชีย 1 หมื่นแห่ง
จีนกระตุ้นท่องเที่ยวทิเบตท่ามกลางเสียงต่อต้าน
SCG เปิดตัว Fest บรรจุภัณฑ์อาหาร Food Grade รายแรกในไทย
โคคา-โคลา เปิดตัว 'อควาเรียส' เครื่องดื่มไม่อัดลม
เตรียมจองหุ้น 'เถ้าแก่น้อย' เข้าตลาดหุ้นไทยภายใน 2 เดือนนี้
เพลินวาน เตรียมเปิดสาขาในนิวยอร์ค ภายใน 3 ปี
ลูกอมฮอลล์ครบ50ปีใช้ 'ฮอลล์ เลดี้' ดันยอดขาย
ไทยเบฟเวอเรจ ลงทุนปี 59 8 พันล้าน ขยายธุรกิจอาเซียน
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
ปี 58 'โฆษณาบนมือถือและช้อปปิ้งออนไลน์' รุ่ง
เสนาฯ เปิดตัวบริษัทลูกรุกธุรกิจโซลาร์เซลล์
'ยูนิเวอร์แซล' เตรียมเปิดสวนสนุกแห่งแรกในจีน
ไมโครซอฟท์ เตรียมจ่ายภาษีให้จีน 840 ล้านหยวน
MAJOR ตั้งเป้า 5 ปี เพิ่มโรงหนังให้ครบ 1 พันโรง
'แอป' ผงซักฟอกเพื่อผิวขาวกระจ่างใส
โตโยต้า เปิดตัว All New SIENTA รั้งผู้นำตลาดเอ็มพีวี
มาเลเซีย เปิดสายการบินใหม่ 'Flymojo'
เสนา ลุยเปิด 11 โครงการ ปั๊มยอดขาย 4,500 ล.
MINI เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% ปี 2019
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
คอลเกต ซื้อธุรกิจยาสีฟันเมียนมาร์
Oct 30, 2014 07:14

คอลเกต ใช้เงิน 100 ล้านเหรียญฯ ซื้อธุรกิจยาสีฟันในเมียนมาร์ และจะนำเข้าสินค้าแบรนด์คอลเกตเข้าไปจำหน่ายด้วย 

การซื้อกิจการ "เลเซอร์" แบรนด์ยาสีฟันชื่อดังของเมียนมาร์ วงเงินเกือบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของ คอลเกต ปาล์มโอลีฟ โค ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคในสหรัฐฯ ถือเป็นการลงทุนใหญ่สุดในตลาดเมียนมาร์ นับตั้งแต่สหรัฐฯ เริ่มผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจเมียนมาร์ ในปี 2555 เป็นต้นมา  

คอลเกต ยืนยันการเข้าซื้อยาสีฟันเลเซอร์ แต่ยังไม่เปิดเผยเงื่อนไขถึงข้อตกลง ที่มากไปกว่าการพัฒนาธุรกิจของคอลเกตในเมียนมาร์ ที่เป็นตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคอลเกต จะซื้อโรงงานผลิตและโรงงานบรรจุยาสีฟัน เพื่อผลิตยาสีฟันแบรนด์เลเซอร์ ควบคู่กับการนำเข้าสินค้าแบรนด์คอลเกตจากไทยด้วย 

ก่อนหน้านี้ บริษัทสหรัฐหลายแห่ง ได้เข้ามาทำธุรกิจในเมียนมาร์ ทั้งเจนเนอรัล อิเลกทริกส์ โค (จีอี) , โคคา-โคลา โค และแก๊ป อิงค์  , โดยโคคา-โคลา ประกาศว่า จะลงทุนกว่า 200 ล้านเหรียญฯ ภายใน 5 ปีข้างหน้า 

บริษัทด้านการวิจัยตลาด "ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล" ระบุว่า นับตั้งแต่ปี 2552  สินค้าประเภทความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลตนเองของเมียนมาร์ เติบโตขึ้นปีละ 14%  และปีที่ผ่านมา สินค้าประเภทนี้มีมูลค่าตลาดถึง 318 ล้านหรียญฯ ทำให้เมียนมาร์ 1 ใน 20 ตลาดที่เปิดโอกาสทางธุรกิจแก่บริษัทสินค้าอุปโภค-บริโภค ทั่วโลกมากที่สุด  

ทั้งนี้ การลงทุนของสหรัฐครั้งนี้ ยังถือว่าช้ากว่าประเทศอื่น รวมทั้งจีน โดยจีน เป็นประเทศที่ลงทุนในเมียนมาร์มากที่สุด  และข้อมูลจากทางการเมียนมาร์ ณ เดือนสิงหาคมปีนี้  ระบุว่า มีบริษัทสหรัฐ ที่ผ่านการอนุมัติลงทุนแล้ว มูลค่ารวมกว่า 243 ล้านเหรียญฯ  เมื่อเทียบกับการลงทุนจากจีน มีมูลค่ามากกว่า 1 หมื่น 4 พันล้านเหรียญฯ , ไทย 1 หมื่นล้านเหรียญฯ  และสิงคโปร์ 4,700 ล้านเหรียญฯ      

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog