ไม่พบผลการค้นหา
ทีวีไดเร็ค เตรียมซื้อกิจการ Call Center ญี่ปุ่น
เอไอเอส วัน-ทู-คอล!แจกรถมินิคันแรกให้ลูกค้าเติมเงิน
บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2015 เงินสะพัดหลักสิบล้าน
อิออน จ่อลงทุนช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ฉบับญี่ปุ่น
มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว Priceless Thailand
ซุปเปอร์ริช รุกขยายสาขารองรับ AEC
อิชิตัน แจกเบนซ์ 50 วัน 50 คัน
เอ็กโก้ ตั้งเป้าปี 60 กำไรแตะหมื่นล้าน
รพ.วิภาวดี เตรียมเปิดโรงพยาบาลใหม่ย่านนวมินทร์-เทพารักษ์ ปีหน้า
เกตเวย์เอกมัย เปลี่ยนลุค เปิดเมืองหิมะ สโนวทาวน์
กำลังซื้อหดทำอีโคคาร์ เฟส 2 เงียบเหงาหรือไม่
CPLAND ลงทุน 10,000 ล้าน ขยายอสังหาฯ 3 ปี
ไมเนอร์ ลุยขยายร้าน 'ภัทรา-สุดา' ตลาดอังกฤษ
'พานาโซนิค-โซนี่'ทำตลาดเอเชียมากขึ้น
ซีพีเอ็น เปิด 4 สาขาใหม่ รับสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
ไทย-มาเลย์-อินโดฯ จับมือลดส่งออกยาง10%
คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าติด 1 ใน 7 ร้านค้าปลอดภาษีของโลก
LH เปิดตัวกองทรัสต์ลงทุนเทอร์มินอล 21
โรบินสัน ทุ่ม 3,000 ล้าน รีโนเวตสาขาเดิม
ไทย วัน มอลล์ หวังขึ้นแท่นผู้นำ อี-คอมเมิร์ซ ใหญ่สุดในเอเชีย
Dec 9, 2014 08:02

ไทย วัน มอลล์  เปิดตัวเวปไซต์ www.thaionemall.com  เป็นทางการ หวังก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาด  E-Commerce ใหญ่สุดในเอเชีย  พร้อมเตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 2560  

นางสาวจีจี้ (หลุ่ย)  แซ่กั๊ว  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย วัน มอลล์ จำกัด  เปิดเผยว่า  เวปไซต์ออนไลน์ ไทย วัน มอลล์  จะเน้นจำหน่ายสินค้า  Thailand  Best  อาทิ  อาหารและผลไม้แห้ง  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ซึ่งเป็นสินค้าขายดีหรับคนจีน  รวมทั้งเครื่องสำอางแบรนด์ไทย  , ยาดม  และขนมขบเคี้ยว  ซึ่งลูกค้าเชื่อมั่นได้ 100%  เพราะรัฐบาลจีนให้การสนับสนุน  อีกทั้งมีจุดแข็งเรื่องการชำระเงิน  โดยสามารถชำระผ่าน  Alipay.com  โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการโอน        

นอกจากนี้  ยังมีระบบการจัดส่งสินค้าภายเวลาไม่เกิน 10 วัน  , ได้รับสิทธิยกเว้นภาษีขนส่งสำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมในเขตฟรีเทรด  หากสินค้าชำรุดเสียหายจากการจัดส่ง ลูกค้าไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน  และสามารถพูดคุยกับผู้ประกอบการได้โดยตรง  เพราะมี Call Center  แบบ  Real time  อยู่ทั้งในไทยและจีน  

หลังเปิดให้บริการมา 7 เดือน "ไทย วัน มอลล์"  มีคนเข้าใช้งานประมาณ 6 พัน - 8 พันคนต่อวัน  ส่วนใหญ่เป็นคนจีน  และมีประมาณ 5%  เป็นคนจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย  ทั้งนี้ บริษัทจะทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท  เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทยให้เข้าถึงคนจีนมากขึ้น   ตั้งเป้ายอดขายจากเดือนเมษายนปีนี้(57) ถึงเมษายนปีหน้า(58) จะทำรายได้เพิ่มเป็น 300 ล้านบาท  

ปัจจุบัน เวปไซต์ ไทย วัน มอลล์  อยู่ภายใต้แพลทฟอร์ม อาลีบาบากรุ๊ป   ซึ่งเป็นตลาด E-Commerce  จากจีนที่ใหญ่และสมบูรณ์แบบที่สุดในขณะนี้  เป็นที่นิยมในหลายทวีป เช่น เอเชีย และอเมริกา   โดยเป็นหนึ่งในแพลทฟอร์ม B2C (Business to Customer)  คือ ผู้ประกอบการสามารถจำหน่ายสินค้าไปยังผู้บริโภคโดยตรง 

และในอนาคต  จะขยายธุรกิจในรูปแบบ G2G หรือ Government to Government  เพิ่มเติม คือ การร่วมมือกันของรัฐบาลในแต่ละประเทศ  และจัดส่งสินค้าในปริมาณมาก  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ต้องการจำหน่ายสินค้า  อาทิ ผลไม้ และ ข้าว  รวมทั้งวางแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 2560 (2017)  และเป็นเวปไซต์ B2C  ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใน 5 ปีจากนี้

ขณะนี้ เวปไซต์ ไทย วัน มอลล์   มีผู้ใช้งานสัญชาติจีนสูงถึง 600 ล้านคน  จากประชากรจีนทั้งหมด 1 พัน 4 ร้อยล้านคน  โดยจำนวนลูกค้ากว่า 13.9%  มาจากเมืองกวางตุ้ง  รองลงมาคือ เจ้อเจียง 10.7%   และเจียงซู 10.3%  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog