ไม่พบผลการค้นหา
มาสด้า ลดราคาขายทุกรุ่นไตรมาส 4 ปีนี้
World Trend - จักรยานไฟฟ้า เทรนด์ฮิตในอเมริกา - Short Clip
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
'ไนกี้' เจาะตลาดผู้หญิง ดิจิทัล และจีน เพิ่มยอดขาย
4 ข้อมูลสำคัญ ที่นักการตลาดต้องคิดต่อ
เวสป้า เปิดตัว รุ่นครบรอบ 68 ปี - ขายเฉพาะในไทย
ไลน์ บุกตลาดเมียนมาร์เป็นทางการ
สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ยังฮิตอีกยาว
เปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวใน Show DC
iPhone ขายดีในเกาหลีใต้ ปาดหน้า LG
World Trend - 'ฝุ่นละเอียด' คำค้นอันดับ 1 ครึ่งปีแรกของเกาหลี - Short Clip
Thailand International Dog Show 2013 ดันอุตฯผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทยโต
Co Working Space แห่งแรกในสนามบิน
ฉลอง 1 ปี JOOX ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
เถ้าแก่น้อย อัดงบ 30 ล้าน รุก 'สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง'
'มหากิจศิริ' เพิ่มแบรนด์ แคลิฟอร์เนียพิซซ่า-ซินนาบอน
เปิดพรีเซล คอนโด The Line จตุจักรสุดสัปดาห์นี้
สวิตเซอร์แลนด์ระงับขาย 'แอปเปิล วอทช์'
ร้าน Sasa เตรียมบุกตลาดความงามในไทย
World Trend - Live Listen ฟีเจอร์ใหม่ใน iOS12 ที่ช่วยเรื่องการได้ยิน - Short Clip
ตลาดสมาร์ทโฟนจีนเริ่มอิ่มตัว
Aug 25, 2015 00:12

ปัญหาเศรษฐกิจจีนกระทบมาถึงตลาดสมาร์ทโฟนให้เข้าสู่ภาวะอิ่มตัว เนื่องจากขณะนี้ หลายบริษัทผู้ผลิตมือถือ โดยเฉพาะซัมซุง ต่างก็มียอดจำหน่ายที่ลดลง   

บริษัทวิจัยตลาดการ์ทเนอร์(Gartner) รายงานว่า ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนในจีนลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 4% สะท้อนภาวะตลาดมือถือของจีนที่เริ่มอิ่มตัว  เนื่องจากมีการถือครองสมาร์ทโฟนมากกว่าครึ่งของประชากรทั้งประเทศ  และยังใช้เวลานานขึ้นกว่าเดิมในการตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องใหม่        

มือถือที่มียอดจำหน่ายลดลง ได้แก่ ค่ายซัมซุง ที่แม้จะเปิดตัวแกแล็กซี่ S6 แต่ยอดจำหน่ายรวมยังลดลงถึง 48.9% ขณะที่เลอโนโว มียอดจำหน่ายตกต่ำเช่นกัน โดยลดลงถึง 42.7%  ยกเว้นค่ายแอปเปิล ที่เพิ่มขึ้น 68%  แม้จะไม่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ก็ตาม  นับเป็นครั้งแรกที่ยอดจำหน่ายมือถือในตลาดจีนลดลง

Anshul  Gupta ผู้อำนวยการบริษัทวิจัยตลาดการ์ทเนอร์ ระบุว่า ยอดจำหน่ายของซัมซุงลดลงในหลายตลาด ไม่เฉพาะแค่จีน น่าจะเป็นผลจากการออกแบบตัวเครื่อง S6 เอดจ์  ที่เป็นแบบ Curved Screen ไม่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

สำหรับบริษัทมือถือสัญชาติจีน เช่น หัวเว่ย มียอดจำหน่ายเพิ่มสูงสุด 45.9%  ตามด้วยเสี่ยวหมี่อันดับ 2 ที่ 13.4% อย่างไรก็ตาม ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนมีแนวโน้มจะพุ่งขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี  โดยเฉพาะช่วงตรุษจีนที่ชาวจีนจะจับจ่ายใช้สอยสูงที่สุด

จีน ถือเป็นตลาดมือถือใหญ่ที่สุดในโลก โดยปัจจุบัน ครองส่วนแบ่งถึง 30% ของตลาดทั้งหมด

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog