เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เดินหน้าขยายสาขาใหม่ 21 แห่ง พร้อมปรับภูมิทัศน์ภายในโรงภาพยนตร์ให้ทันสมัยมากขึ้น นำร่องเดอะพรอมานาด ที่แรก รวมทั้งการรุกตลาดลูกค้าองค์กร หลังมีการเติบโตดีต่อเนื่อง
นายอภิชาติ คงชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจโรงภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ปรับภูมิทัศน์โรงภาพยนตร์ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทั่วประเทศ เพื่อรองรับการจัดอีเวนต์รูปแบบต่างๆ ได้มากขึ้น โดยปรับระบบแสง สี เสียง ให้ทันสมัย มีสไตล์ที่โดดเด่นแตกต่างกันในแต่ละสถานที่ เบื้องต้นจะปรับปรุงพื้นที่เดอะพรอมานาด ซีนีเพล็กซ์ ถนนรามอินทรา เป็นที่แรก
ส่วนโรงภาพยนตร์ในระบบดิจิตอลทั้ง 8 โรง จะรองรับการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการ อาทิ การจัดงานแถลงข่าว , เปิดตัวสินค้า , งานสัมมนา , ทอล์กโชว์ , มินิคอนเสิร์ต เป็นต้น ซึ่งหลังปรับปรุงแล้วเสร็จ บริษัทจะมีรายได้กว่า 190 ล้านบาท
ในปีนี้(59) เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์กรุ้ป ยังจะรุกตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร เพิ่มขึ้นในสัดส่วน 17% และลูกค้าทั่วไป 15% หลังตลาดลูกค้าองค์กรขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4 ของปีก่อน ที่บริษัทได้ปรับปรุงพื้นที่โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ทำให้ลูกค้าองค์กรใช้บริการจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายลูกค้ากรุ๊ป บุ๊กกิ้ง เติบโต 50%
ปัจจุบัน รูปแบบบริการสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การเหมารอบชมภาพยนตร์ และการจัดกิจกรรมพิเศษ (Event) หรืองานสัมมนาต่างๆ ตั้งเป้ายอดขายในไตรมาสแรกปีนี้(59) จะไม่ต่ำกว่า 94 ล้าน 7 แสนบาท แบ่งเป็นยอดขายจากการเหมารอบชมภาพยนตร์ 60% และการจัดอีเวนต์ 87%
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ยังมีแผนเปิดสาขาใหม่อีกกว่า 21 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และภายในปี 2563 จะขยายโรงภาพยนตร์ครบ 1 พันโรง ตามเป้าหมายแบ่งเป็นในประเทศ 400 โรง และสาขากลุ่ม CLMV 100 โรง จากปัจจุบันที่มีสาขาทั้งสิ้น 75 แห่ง หรือมีจำนวนโรงภาพยนตร์ 513 โรง พร้อมทั้งจะรีโนเวตสาขาเดิมที่มีอยู่ อีกกว่า 26 แห่ง ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำอับดับ 1 ในอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ของไทย
Source
- https://www.youtube.com/user/majortrailer