"กูเกิล" ยักษ์อินเทอร์เน็ต ขยับเก็บภาพ "อินดอร์ สตรีท วิว" จับมือห้างดังทั่วไทย เปิดช่องนักท่องเที่ยวส่องภาพร้านค้า เป้าหมาย เบื้องต้นดูได้แล้ว 15 แห่ง 3 จังหวัด บิ๊กเอ็มโพเรี่ยม คาดเทคโนโลยีใหม่ช่วยปั๊มยอดนักท่องเที่ยวเพิ่ม 10-15% ใน 6 เดือน
กูเกิล ประเทศไทย เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ กูเกิล อินดอร์ สตรีท วิว ซึ่งเป็นฟีเจอร์ในแอพพลิเคชั่น กูเกิล สตรีทวิว ที่ทำให้สามารถมองเห็นภาพภายในอาคารได้แบบ 360 องศา และสามารถเคลื่อนไหวได้เสมือนอยู่ในสถานที่นั้นจริง โดยได้นำเสนอภาพภายในอาคารของกลุ่มศูนย์การค้าเป็นกลุ่มแรกรวมทั้งหมด 15 แห่ง เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลและค้นหาสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย ได้สามารถค้นหาร้านค้าภายในศูนย์การค้าผ่านทุกระบบปฏิบัติการ และยังสามารถต่อยอดใช้ร่วมกับอุปกรณ์แสดงภาพเสมือนจริง (วีอาร์) ได้อีกด้วย
ผู้บริหาร ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป คาดว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะกระตุ้นปริมาณผู้เข้าใช้บริการของ ดิ เอ็มควอเทียร์ และดิ เอ็มโพเรียม ได้ 10-15% ต่อเดือน จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 100,000คนวัน และมียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 5,000 บาทต่อคน
ประเทศไทยอยู่ในกลุ่มประเทศแรกของโลกที่เปิดใช้ฟีเจอร์นี้ เนื่องจากจำนวนผู้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยมีจำนวนมาก รวมถึงระบบเศรษฐกิจของประเทศที่มีทิศทางที่ดี