ไม่พบผลการค้นหา
ธุรกิจฟาร์มจระเข้ในไทยกำลังได้รับความนิยม
Biz Feed - แพทย์แคนาดาค้านขึ้นค่าแรงตัวเอง - Short Clip
Tech Feed: 5 สมาร์ตวอตช์สุดล้ำ ราคาไม่เกิน $300
World Trend - จักรยานไฟฟ้า เทรนด์ฮิตในอเมริกา - Short Clip
ผลสำรวจชี้ ไทยติดอันดับ 6 เบียร์ถูกที่สุดในโลก
World Trend - เกาหลีใต้เริ่มแบนถุงพลาสติกในซูเปอร์มาร์เก็ต - Short Clip
Biz Feed - ไทยเบฟฯ ชนะประมูลหุ้น 'ซาเบโก' ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ในเวียดนาม - Short Clip
Biz Feed - ธุรกิจกัญชาดึงดูดบุคคลากรชั้นแนวหน้าจากทั่วโลก - Short Clip
สมาคมผู้ค้ายุโรปเตือนไทยกรณีแรงงานฟาร์มไก่
Biz Feed - กระทรวงการคลังเร่งแก้เงินบาทแข็งค่า - Short Clip
Biz Insight  : จับตามอง iPhone 8 หลัง Galaxy Note 8 เปิดตัวไม่ฮือฮา 
World Trend - 'บิตคอยน์' ราคาพุ่งเกือบ 3 แสนบาท - Short Clip
World Trend - เทสลาปิดโชว์รูมลดต้นทุน เดินหน้าขายออนไลน์ - Short Clip
CLIP Biz Feed : จ่าย 2 ล้านได้อยู่ไทยแบบอภิสิทธิ์ชน 20 ปี
ทำไมต้องได้ค่าแรงขั้นต่ำ 700 บาท
Biz Insight  ฝังไมโครชิพในตัวพนักงาน ช่วยให้ทำงานสะดวกขึ้น
'ยูนิเวอร์แซล' เตรียมเปิดสวนสนุกแห่งแรกในจีน
World Trend - วีโก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ในตระกูล 'วิว ซีรีส์' - Short Clip
นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องทำประกันก่อนเข้าไทย
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
ธุรกิจห้องพักชั่วคราวในสนามบินเริ่มตั้งหลักแม้รายได้น้อย
Sep 25, 2017 13:22

ธุรกิจห้องพักชั่วคราวตามสนามบินเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้บริการแก่นักเดินทางที่ต้องรอต่อเครื่องเป็นเวลานานหลายชั่วโมง และต้องการที่นอนพักผ่อนที่สะดวกสบาย แทนการนอนหลับตามโซฟาของสนามบิน โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ขณะนี้มีบริษัทอย่างน้อย 4 แห่ง ที่กำลังแข่งขันกันให้บริการห้องพักชั่วคราวตามสนามบินต่างๆทั่วโลก ซึ่งห้องพักที่ให้บริการก็มีหลากหลายทั้งห้องพักขนาดเล็กที่มีห้องอาบน้ำ และโต๊ะทำงาน หรือเป็นแค่ห้องพักแคปซูลขนาดเล็ก

ตัวอย่างบริษัทใหญ่ๆที่หันมาเดินหน้าธุรกิจนี้อย่างจริงจัง คือ "Minute Suites" ซึ่งเปิดให้บริการห้องพักชั่วคราวแล้วที่สนามบินหลายแห่งในสหรัฐฯ เช่น แอทแลนตา, ดัลลัส และ ฟิลาเดลเฟีย แล้วก็ยังมี izZzleep (อ่านว่า ไอสลีพ) ห้องพักแบบแคปซูลที่เพิ่งเปิดให้บริการที่สนามบินในกรุงเม็กซิโกซิตี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ห้องพัก Yotel ของสายการบิน YotelAir ที่ให้บริการอยู่ภายในสนามบินของยุโรป 4 แห่ง ก็กำลังจะดำเนินการเพื่อเปิดให้บริการที่สนามบินชางงีของสิงคโปร์ในปีหน้า 
อัตราการให้บริการห้องพักชั่วคราวในสนามบินเหล่านี้ ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มที่ 2 ชั่วโมงขั้นต่ำ และเพิ่มได้ทีละชั่วโมง ไปจนถึงค้างคืน โดยจะเริ่มต้นค่าบริการที่ประมาณ 30 ดอลลาร์หรือประมาณ 1,000 บาท สำหรับสองชั่วโมงแรก ไปจนถึง 120 ดอลลาร์ หรือ 4,000 บาท ต่อการค้าง 1 คืน ส่วนถ้าเป็นห้องนอนแบบแคปซูลก็จะถูกลงมาอีก โดยมีค่าบริการที่ประมาณ 8 ดอลลาร์ หรือ 300 บาท ต่อชั่วโมง ส่วนราคาค้างคืนก็อยู่ที่ 30 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อคืน 
อย่างสนามบินสุวรรณภูมิก็มีห้องพักรายชั่วโมงแบบนี้ให้บริการเหมือนกัน ชื่อว่า BOXTEL โดยคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ 700 บาท ต่อ 2 ชั่วโมงแรก และชั่วโมงต่อไปคิดเพิ่มชั่วโมงละ 300 บาท 

แม้ห้องพักเหล่านี้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต่างจากห้องพักของโรงแรงตามปกติ เช่น ห้องอาบน้ำ โทรทัศน์ ไวไฟ และที่ชาร์จโทรศัพท์ แม้จะมีราคาพักค้างคืนค่อนข้างแพงไม่ต่างจากโรงแรมทั่วไป แต่ก็เหมาะกับผู้ที่ต้องการนอนพักผ่อนเป็นเวลาสั้นๆเพื่อคลายความเหนื่อยล้า จากการเดินทาง
อย่างไรก็ตาม แม้ห้องพักในสนามบินจะเป็นที่ต้องการของนักเดินทาง แต่ว่าสนามบินส่วนใหญ่กลับไม่ค่อยอยากปล่อยที่ว่างในสนามบินให้ห้องพักลักษณะนี้เช่าทำธุรกิจ เนื่องจากห้องพักประเภทนี้ต้องใช้พื้นที่ในสนามบินค่อนข้างมาก และทำรายได้ค่อนข้างน้อย หากเทียบกับการปล่อยพื้นที่ให้เช่าทำร้านอาหาร ซึ่งการเปิดร้านอาหารในสนามบิน เช่น เปิดแมกโดนัลด์ หรือร้านกาแฟ ใช้พื้นที่ไม่มาก แต่กลับสร้างรายได้เยอะกว่ามาก  นอกจากนี้สนามบินบางแห่ง ก็กังวลว่าห้องพักชั่วคราวในสนามบินจะมาแข่งขันแย่งลูกค้าไปจากโรงแรมของสนามบินด้วย และนั่นก็คือสาเหตุที่ทำให้เรายังไม่ค่อยได้เห็นธุรกิจห้องพักชั่วคราวเปิดให้บริการตามสนามบินใหญ่ๆที่มีผู้โดยสารคับคั่ง 
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog