ไม่พบผลการค้นหา
กฟน.เฉลิมพระเกียรติ ร.10 ติดโคม LED คุ้งบางกะเจ้า
Jul 25, 2018 12:47

การไฟฟ้านครหลวง เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 ติดตั้งโคมไฟ LED ในพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในย่านนี้

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกร บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา

รวมถึงวาระครบ 60 ปีของ กฟน. จึงได้ดำเนินการติดตั้งโคมไฟสาธารณะ LED จำนวน 1,200 โคม มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ให้กับพื้นที่คุ้งบ้างกะเจ้า ใน อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งครอบคลุม 6 ตำบล ได้แก่ ต.บางน้ำผึ้ง ต.บางกะเจ้า ต.ทรงคนอง ต .บางกระสอบ ต.บางกอบัว และ ต.บางยอ รวมถึงเส้นทางจักรยานถนนมรกต และทางเดินชุมชน OTOP เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้เพียงพอ เกิดความปลอดภัย ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ทั้งยังช่วยให้เกิดการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากหลอด LED ประหยัดพลังงานกว่าร้อยละ 50 ให้แสงสว่างและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าหลอดไส้ ช่วยเพิ่มศักยภาพด้านต่างๆของชุมชนได้อย่างเต็มที่

นอกจากการเปลี่ยนและติดตั้งโคม LED แล้ว กฟน. ยังได้จัดทำป้ายตลาดบางน้ำผึ้ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งในคุ้งบางกะเจ้า โดย กฟน. ยังได้ดำเนินโครงการอื่นๆ เพื่อร่วมพัฒนาชุมชนบางกะเจ้ามานานกว่า 10 ปี เช่น การให้ความรู้การใช้ไฟฟ้าอย่งมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และฝึกอบรมช่าง ร่วมทั้งการช่วยชีวิตเบื้องต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนธุรกิจและสินค้าจากชุมชนคุ้งบางกะเจ้า เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชน พร้อมส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาและสร้างความยั่งยืนของชุมชนต่อไป 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog