ไม่พบผลการค้นหา
กฟน.-จุฬาฯ สร้างเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม
Mar 23, 2018 12:01

การไฟฟ้านครหลวง จับมือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดพื้นที่สร้างบรรยากาศให้บริเวณสยามสแควร์ เป็นศูนย์ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างนวัตกร เพิ่มนวัตกรรม ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น

การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือก่อตั้งเมืองนวัตกรรมแห่งสยาม หรือ Siam Innovation District  เพื่อทำให้พื้นที่ย่านสยามสแควร์และโดยรอบ เป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ ช่วยให้สังคมไทยก้าวทันความเปลี่ยนแปลงด้านนวัตกรรม และเปิดโอกาสให้นวัตกรรมที่สร้างสรรค์ ได้นำเสนอสู่สาธารณชน 

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า ย่านสยามสแควร์ เป็นหนึ่งในพื้นที่เศรษฐกิจใหญ่ใจกลางเมือง ที่ทาง กฟน.ให้ความสำคัญ  จึงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อยกระดับรูปแบบการให้บริการและระบบไฟฟ้าที่มั่นคง ตอบสนองการใช้ชีวิตของประชาชน และพัฒนาเมืองสู่ Smart Metro

โดย กฟน. เตรียมจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณนี้ เพื่อปรับทัศนียภาพให้สวยงาม มั่นคง ปลอดภัย พัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ติดตั้งกล้อง CCTV และเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้และสร้างนวัตกรรม 

ปี 2560 ที่ผ่านมา กฟน.ลงนามบันทึกข้อตกลงกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้าง "Smart City" ภายในพื้นที่จุฬาฯ และพัฒนาชุมชนเมืองโดยรอบ มาแล้ว ภายใต้แนวคิด "the MetGE (เดอะ เมตช์) ระบบจัดการโครงข่ายไฟฟ้ามหานคร" ระบบไฟฟ้าแห่งอนาคต มั่นคง เพียงพอ และปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนานวัตกรรมในด้านต่างๆ เช่น พลังงานอัจฉริยะ การสัญจรอัจฉริยะ ชุมชนอัจฉริยะ สิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และก้าวสู่การเป็นมหานคารแห่งอาเซียนต่อไป 



Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog