ไม่พบผลการค้นหา
Tonight Thailand - กฟน.ชวนเที่ยวงานกาชาด ร่วมทำบุญลุ้นโชคลอยคว้า - Short Clip
Nov 24, 2018 13:22

การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ออกร้านงานกาชาด ประจำปี 2561 เพื่อระดมเงินรายได้มอบให้กับสภากาชาดไทย โดยในปีนี้ชูแนวคิด "60 ปี การไฟฟ้านครหลวง ส่องสว่าง ส่งต่อการให้ที่งดงาม" แบ่งเป็น 2 ส่วน คือโซนนิทรรศการ และโซนเล่นเกม นอกจากนี้ กฟน.ยังเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในการดูแลระบบไฟฟ้า ไฟส่องสว่างและไฟประดับภายในงานกาชาดทั้งหมดอีกด้วย

นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการ กฟน.กล่าวว่า ร้านของ กฟน. ปีนี้ มีการจัดแสดงนิทรรศการภารกิจของ กฟน. ต่าง ๆ มากมาย เช่น อุโมงค์ความรู้เกี่ยวกับโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน นิทรรศการแนวป้องกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่งทะเลจากเสาไฟฟ้า มุมถ่ายภาพจำลองป่าในกรุง แอท บางกะเจ้า และนิทรรศการอาคารวัฒนวิภาส ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ กฟน. และเป็นอาคารอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ตามมาตรฐานอาคารเขียวไทย รวมถึง ร่วมทำบุญกับกิจกรรม "โชคลอยคว้า" พร้อมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย โดยรายได้จากกิจกรรมจะทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเพื่อบำรุงสภากาชาดไทยต่อไป

สำหรับบรรยากาศ ภายในร้านของ กฟน. เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารอต่อคิวลุ้นรางวัลกับกิจกรรม "โชคลอยคว้า" ตั้งแต่เปิดร้าน เพราะนอกจากจะได้รางวัลกลับบ้านแล้ว ยังเป็นการร่วมทำบุญอีกด้วย โดยประชาชนบางส่วน กล่าวว่า ร่วมสนุกกับร้านของ กฟน. ทุกปี เพราะมีของรางวัลคุ้มค่า โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพดี และมีของรางวัลมาให้ลุ้นมากมาย 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้ามาชื่นชมความสวยงามตระการตาของไฟประดับ ได้ตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป โดยงานจะมีตลอด 9 วัน 9 คืน ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม เวลา 10 นาฬิกา 30 นาที - 22 นาฬิกา สวนลุมพินี ถ.พระรามที่ 4 ไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู ซึ่งร้านของ กฟน. อยู่ในโซนหน่วยงานพลังงาน หมายเลข 6.2

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog