ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - อนาคตใหม่จี้ กกต. เปิดคะแนนรายหน่วยทั่วประเทศ - Short Clip
May 3, 2019 05:02

รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยื่นคำร้องต่อ กกต. ขอให้มีคำสั่งเปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้งรายหน่วยทั้งประเทศ โวย กกต. บางจังหวัดยังไม่ยอมเปิดเผยอ้างคำสั่งไปไม่ถึง

นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรค และนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ยื่นหนังสือคำร้องถึงเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้มีคำสั่งไปยังสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดทั่วราชอาณาจักร ให้เปิดเผยรายงานผลการนับคะแนนส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งรายหน่วยเลือกตั้ง โดยเผยแพร่ในรูปแบบของเอกสารและเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์

โดยเอกสารผลการนับคะแนนที่ขอให้ กกต.เปิดเผย ประกอบไปด้วย แบบขีดคะแนนในการเลือกตั้ง หรือ ส.ส.5/11 รายงานผลการนับคะแนน ส.ส. หรือ 5/16 5/17และ 5/18

นายพิจารณ์ กล่าวว่า จนถึงวันนี้ผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่หลายเขตเลือกตั้ง ยังไม่สามารถขอคัดสำเนาผลการนับคะแนนจาก กกต.จังหวัดได้ โดย กกต.ในบางจังหวัดอ้างว่ายังไม่มีคำสั่งจาก กกต.ส่วนกลาง ส่วนเอกสารแบบขีดคะแนน ส.ส. 5/11 ที่ กกต.อ้างว่าเอกสารอยู่ในหีบไม่สามารถเปิดเผยได้นั้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง กกต.ต้องเปิดเผยเอกสารฉบับนี้ 

นายไกลก้อง กล่าวว่า จากปัญหาการนับคะแนนที่จังหวัดนครปฐม สิ่งที่จะทำให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใส คือต้องเปิดข้อมูลต่อประชาชน โดยที่จังหวัดนครปฐมนั้น พรรคอนาคตใหม่เห็นว่าการจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ จึงจะเป็นการสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน อย่างไรก็ตามไม่กังวลหาก กกต. จะพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคย้อนหลัง

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog