ไม่พบผลการค้นหา
บก.ลายจุด เตรียมบุก กกต.ทวงชื่อพรรค หลังถูกดองหลายเดือน และไม่ยอมให้เหตุผลว่าเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบกับชื่อพรรค 'เกียน' พร้อมแนะ คสช.ปลดล็อกทางการเมือง อย่าปล่อยสามมิตร หวือหวาอยู่กลุ่มเดียว

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ขอจดทะเบียนตั้งพรรคเกรียน ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าของพรรคว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ไม่ยอมให้เหตุผลเป็นทางการว่าเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบการจดแจ้งชื่อพรรค 'เกียน' ที่ไม่มี 'ร.เรือ' ควบกล้ำ แปลว่า อ่าวหรือทะเล ที่ได้เปลี่ยนชื่อและขอจดแจ้งไป พร้อมๆ กับที่ได้ขอให้ศาลปกครองคุ้มครองสิทธิ์ในการใช้ชื่อ 'พรรคเกรียน' ที่ กกต.ไม่เห็นชอบแต่ต้น แต่กลับดองเรื่องมาหลายเดือน โดยให้รอคำสั่งศาลออกมาก่อน ทั้งๆ ที่เป็นคนละส่วนกัน และได้ทวงถามไปหลายครั้งแต่ไม่มีการตอบมาเป็นลายลักษณ์อักษร เพียงคุยผ่านโทรศัพท์เท่านั้น 

นอกจากนี้ บก.ลายจุด เปิดเผยว่า จะเดินทางไปทวงถามที่ กกต.ในเร็ววันนี้ เพื่อให้ กกต.ออกเป็นหนังสือทางการ เพื่อจะนำไปยื่นศาลให้พิจารณาหรือมีคำสั่งให้ กกต.ดำเนินการตามกระบวนการอีกครั้ง เพราะห้วงการเลือกตั้งใกล้มาถึง ทุกกลุ่มการเมืองต่างต้องขยับก้าว แต่พรรคเกรียนกลับตกอยู่ในสถานะ 'ลูกผีลูกคน'

บก.ลายจุด ยังกล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ที่สนับสนุนผู้มีอำนาจปัจจุบันอย่างเปิดเผยว่า เป็นความชอบธรรมของทุกกลุ่มการเมือง ที่มีสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานในการเคลื่อนไหว แต่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ไม่ควรปิดกั้นหรือควรเปิดโอกาสให้กลุ่มการเมืองอื่นๆด้วย เพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบ-เสียเปรียบกัน และพิสูจน์ถึงการพัฒนาประชาธิปไตย ที่ คสช.เคยประกาศไว้ เพราะประชาธิปไตยถูกแช่แข็งมานานแล้ว ควรปลดล็อกทางการเมืองให้ทุกฝ่ายเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่และเท่าเทียมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: