ไม่พบผลการค้นหา
'บก.ลายจุด' นำทีมสวมชุดไทยมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อรับหนังสืออนุมัติชื่อ 'พรรคเกียน' รอ คสช.ยกเลิกอายัดบัญชี

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้ขอจดตั้งพรรคเกรียน​ ตั้งแต่วันที่​ 4​ พฤษภาคม พร้อมคณะเดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ​ กกต.ตาม​นัด​ เพื่อรับเอกสารที่ยื่นขออนุมัติใช้ชื่อ 'พรรคเกียน' (ไม่มี​ ร.เรือ)​ ที่แก้ไขใหม่ หลังจาก กกต.ไม่ให้ใช้ชื่อพรรคเกรียน โดยให้เหตุผลว่าเป็นคำที่ไม่เหมาะสม จนนำไปสู่การยื่นหนังสือต่อศาลปกครอง เพื่ออุทธรณ์ข้อวินิจฉัยของ​ กกต.พร้อมๆกับยื่นสำรองชื่อใหม่​เป็น​ "เกียน" (ไม่มี​ ร.เรือ)​ ซึ่งแปลว่าอ่าวหรือทะเล​ และ​ กกต.อนุมัติ​แล้ว

บก.ลายจุด​ กล่าวว่า ได้เลือกชุดไทยราชปะแตน เข้ามารับเอกสารวันนี้ ซึ่งใช้เวลาพิจารณาพอสมควรเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไม่สามารถเข้าร่วมประชุมหารือพรรคการเมืองที่กกต.จัดขึ้นได้ เพราะถูกมองว่าชุดแต่งกายไม่เหมาะสม โดย บก. ลายจุดซึ่งจะสมัครเป็นหัวหน้าพรรค ต้องมีทุนประเดิมในบัญชีธนาคาร 1 ล้านบาท แต่ปัจจุบันยังถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.อายัดมาตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม 2557 ฐานที่ไม่เข้ารายงานตัวและศาลได้ตัดสินปรับเป็นเงิน 3,000 บาทแล้วเมื่อต้นปีนี้  

ผู้ขอจัดตั้งพรรคเกียน ระบุด้วยว่าจากนี้ต้องไปยื่นเรื่องถึงหัวหน้า คสช.ให้ยกเลิกการอายัดเงินในบัญชีเพื่อที่จะดำเนินกิจการพรรคการเมืองต่อไปได้ ดังนั้น นอกจาก คสช.ต้องคืนอำนาจให้ประชาชนและคืนประชาธิปไตยให้ประเทศชาติแล้ว ยังต้องคืนบัญชีทรัพย์สินให้ บก.ลายจุดด้วย 

ส่วนการอนุมัติพรรคล่าช้าอาจกระทบการเลือกตั้ง เพราะมีเวลาหาเสียงน้อย แต่ พรรคเกียนจะพยายามเสนอตัวให้ประชาชนเลือก ในการเลือกตั้งทุกระดับ ส่วนการประชุมพรรคยังไม่ได้กำหนด แต่คิดรูปแบบไว้ว่าจะเป็นการประชุมคอสเพลย์ แนวปาตี้แบบไทยๆ เพื่อย้ำถึง แนวทางการทำงานการเมืองแนวใหม่ ที่จะต้องมีสีสันเป็นสาระบันเทิงและไม่เครียด เพื่อดึงดูดคนเข้าร่วมทำงานการเมือง 



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :