ไม่พบผลการค้นหา
การฆ่าตัวตายของจงฮยอน นักร้องนำวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ SHINee ทำให้เกิดกระแสแฮชแท็ก #MyMentalHealthIn5Words ในโซเชียลมีเดีย เพื่อให้คนกล้าพูดถึงปัญหาสุขภาพจิตของตัวเอง และให้คนอื่นทำความเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้น

แฟนเพลงของคิม จงฮยอน นักร้องนำวง SHINee ทั่วเกาหลีใต้และทั่วโลก ร่วมกันแสดงความเสียใจต่อการจากไปของจงฮยอน โดยแม้ตำรวจจะไม่ได้ชันสูตร เนื่องจากครอบครัวขอไว้ แต่ทั้งเจ้าหน้าที่และครอบครัวก็ออกมายืนยันว่าจงฮยอนฆ่าตัวตาย ด้วยการเผาถ่านและสูดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เข้าไปจนเสียชีวิต หลังส่งข้อความลาตายไปหาพี่สาวว่า "ตอนนี้ชีวิตยากลำบากมาก ได้โปรดให้ผมไปเถอะ ช่วยบอกทุกคนว่าผมทรมาน นี่คือคำลาสุดท้ายจากผม"

หลังข่าวการเสียชีวิตของจงฮยอนแพร่ออกไป แฟนเพลงวง SHINee ทั่วเกาหลีใต้และทั่วโลก ได้ร่วมกันแสดงความเสียใจผ่านโซเชียลมีเดีย จนทำให้แฮชแท็ก #Jonghyun ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทั่วโลก รวมถึงแฮชแท็ก #MyMentalHealthIn5Words เพื่อให้คนกล้าพูดถึงสุขภาพจิตของตัวเอง รวมถึงให้คนอื่นทำความเข้าใจและให้กำลังใจผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจิต ซึ่งเมื่อแฮชแท็กนี้ติดเทรนด์ขึ้นมาก็ทำให้คนอื่นๆ ที่อาจจะไม่ใช่แฟนคลับของจงฮยอนเข้ามาร่วมแสดงความเห็นด้วย

นอกจากนี้ หลายคนยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับข้อความไว้อาลัยของฮันซอฮี ศิลปินฝึกหัดในค่ายเดียวกันที่ระบุว่า เธอไปขอคำแนะนำจากจงฮยอนหลายครั้ง แต่กลับไม่รู้เลยว่า จงฮยอนมีอาการซึมเศร้า และยังมีข้อความที่ระบุว่า เธอหวังว่าจะพบจงฮยอนอีกครั้งในไม่ช้านี้ ด้านไนน์ สมาชิกวง Dear Cloud โพสต์บนอินสตาแกรมของเธอว่า จงฮยอนได้ส่งข้อความหาเธอว่า "จิตใจผมแตกสลาย ความซึมเศร้าค่อย ๆ กัดกินผม จนที่สุดแล้วผมก็พ่ายแพ้ ผมไม่สามารถเอาชนะมันได้เลย ผมเกลียดตัวเอง และชีวิตที่โด่งดังไม่เหมาะกับผม"

333.jpg

การเสียชีวิตของจงฮยอนสร้างแรง สั่นสะเทือนให้กับวงการบันเทิงเกาหลีใต้ไม่น้อย เนื่องจากวงการบันเทิงเกาหลีใต้ขึ้นชื่อเรื่องการแข่งขันที่ดุเดือด ศิลปินมักได้รับแรงกดดันอย่างหนัก ถูกควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดจากค่ายเพลง ทั้งรูปร่างหน้าตา การแต่งตัว ตารางการฝึกซ้อม ทั้งพฤติกรรมโดยรวม ที่จะต้องเป็นแบบอย่างให้กับเด็กและเยาวชน อีกทั้งยังต้องรับแรงกดดันจากโซเชียลมีเดียอีกด้วย

การเสียชีวิตของจงฮยอนขึ้นพาดหัวหน้าหนึ่งในหลายสำนักข่าวทั่วโลก ถือเป็นศิลปินดังคนที่ 3 ของปี 2017 ที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย ตามหลังคริส คอร์เนล นักร้องนำวงกรันจ์ร็อก Soundgarden และ Audioslave และเชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวงนูเมทัล Linkin Park

SHINee เป็นวงเคป๊อบที่ดังที่สุดวงหนึ่งของเกาหลีใต้ และถือเป็นวงเคป๊อบวงแรกๆ ที่สามารถเจาะตลาดไปทั่วเอเชียและทั่วโลก จนอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีใต้มีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ และนอกจากจงฮยอนจะได้รับการยกย่องเรื่องความสามารถด้านการร้อง การเต้น และแต่งเพลงแล้ว เขายังได้รับการยกย่องในฐานะที่เป็นศิลปินเพียงไม่กี่คนที่กล้าบอกว่าเขา สนับสนุนสิทธิกลุ่มหลากหลายทางเพศในเกาหลีใต้อีกด้วย

หากท่านต้องการความช่วยเหลือ หรือพบสัญญานว่าคนใกล้ตัวต้องการความช่วยเหลือหรือที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิต โทรหา สายด่วนสุขภาพจิต 1323

เรียบเรียงโดย ประภาภูมิ เอี่ยมสม