ไม่พบผลการค้นหา
สถานทูตไทยในฟินแลนด์ โพสต์ประกาศให้คนไทยเตรียมเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน 2561 ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย เผยรัฐบาลไม่ได้สั่งการให้สถานทูตออกประกาศดังกล่าว ไม่แน่ใจว่าเกิดความผิดพลาด หรือถูกแฮกเข้าระบบหรือไม่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Helsinki ประเทศฟินแลนด์ โพสต์ประกาศให้ประชาชนที่มีสัญชาติไทยที่มีถิ่นพำนักในฟินแลนด์และเอสโตเนียที่ประสงค์ใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ให้เตรียมเอกสารประจำตัวเพื่อใช้สำหรับการลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลไทยกำลังเตรียมการสำหรับจัดการเลือกตั้งทั่วไป คาดว่าจะมีการจัดเลือกตั้งในระหว่างเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจากการตรวจสอบไปยังเพจดังกล่าวได้มีการลบโพสต์ประกาศนี้ออกไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นนี้ว่า รัฐบาลไม่ได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮลซิงกิ ออกประกาศให้เตรียมการเลือกตั้งปลายปี 2561 ทั้งนี้ไม่แน่ใจว่าเกิดจากความผิดพลาดของสถานเอกอัครราชทูต หรือ ถูกแฮกข้อมูลหรือไม่ ในเบื้องต้นได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศไปตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว

โดยหลังจากมีการเผยแพร่ประกาศดังกล่าว นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า สถานทูตไทยที่ประเทศฟินแลนด์ มีความมั่นใจว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นราวเดือนพฤศจิกายน 2561 ได้ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. แล้วหรือยัง? 

Photo by Joakim Honkasalo on Unsplash