ไม่พบผลการค้นหา
แกรมมี่รุกหนัก โฟกัสทีวีดิจิตอลเต็มสูบ
โอ ช้อปปิ้ง ไม่สน ศก.แย่ ยอดขายโต50%
แกรมมี่ยืนยันให้บริการกล่องGMM Zต่อ
จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กลับมามีกำไรปี 60
GMM เปิดตัวธุรกิจใหม่ 3D โซเชียล เน็ตเวิร์ค
เทสโก้โลตัส ยุติร้านสะดวกซื้อ 365
ปราสาททองโอสถ รุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ขยับกุม 2 ช่อง
ตันอิชิตัน-อากู๋ แกรมมี่ ลงขันผลิตรายการ หาธุรกิจStartup ร่วมลงทุน
เทสโก้ โลตัส ย้ำยังเดินหน้าลงทุนในไทย
ล็อกซเล่ย์ จับมือ แกรมมี่ ขายกล่องทีวีดิจิตอล
แกรมมี่ เปิดค่ายใหม่จับกลุ่มวัยรุ่น-บริหารศิลปินต่อยอดสื่อ
อาร์เอสกำไร 121 ล้านบาท เตรียมจ่ายปันผล 10 สต./หุ้น
สิงห์ เอสเตท ปรับลดเป้ารายได้ทั้งปี
เทสโก้ โลตัส ทุ่ม3,000ล้าน หั่นราคาสินค้าทั้งปี
เปิดตัว ศุภาลัย วิลล์ เชียงใหม่ ต้อนรับปี 58
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
บุญรอด ส่ง 'ลีโอ-สิงห์' ให้แม็คโครจำหน่ายแล้ว
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
โฮมโปร เน้นเปิดสาขาขนาดเล็กปีนี้
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
ซีรีย์ 'ฮอร์โมน' ดันแกรมมี่ขาดทุนลดลง
Oct 30, 2014 07:09

อากู๋ แกรมมี่มั่นใจ 2ช่องทีวีดิจิตอล จะถึงจุดคุ้มทุนในปีหน้า หลังลดการขาดทุนด้วยการนำธุรกิจ GMM Z ให้ CTH บริหาร 

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) เชื่อว่าผลประกอบการในปีนี้(57)  จะขาดทุนลดลงจากปีก่อน หลังจากบริษัทหยุดภาระขาดทุนในธุรกิจเพย์ทีวีตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยการร่วมมือกับ ซีทีเอช 

แต่ทั้งปี คาดว่าจะยังขาดทุนอยู่เล็กน้อย จากการลงทุนช่วงแรกในธุรกิจดิจิตอลทีวี ทำให้รายได้รวมปีนี้ จะใกล้เคียงปีก่อนที่ 1 หมื่น 1 พันล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  เนื่องจากมีรายได้จากค่าโฆษณาของซีรีส์ฮอร์โมน และสงครามนางฟ้า   

ส่วนในปี 2558 รายได้ของแกรมมี่ น่าจะมากกว่าปีนี้ เพราะมีรายได้จากธุรกิจทีวีดิจิตอล 2 ช่อง ที่จะสร้างรายได้มากกว่า 2 พันล้านบาท และจะถึงจุดคุ้มทุนภายในปีหน้า

ทั้งนี้ หลังทุ่มงบลงทุนในทีวีดิจิตอล 2 ช่อง รวมกว่า 2-3 พันล้านบาท /แกรมมี่ มั่นใจว่าธุรกิจทีวีดิจิตอล จะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 50% ของรายได้รวมภายใน 1-2 ปีข้างหน้า    

ด้านบริษัท แซท เทรดดิ้ง จำกัด จับมือกับ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ในการผลิตและจำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอล ภายใต้แบรนด์ “จีเอ็มเอ็ม แซท ซีซั่น บาย ล็อกซเล่ย์” ซึ่งเป็นกล่องทีวีดิจิตอล รุ่น T2 (ทีทู) ระดับไฮเอนด์ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ พฤศจิกายนนี้ ราคา 999 บาท พร้อมเสาอากาศ เหมาะสำหรับกลุ่มคนเมือง โดยเฉพาะคนที่อาศัยในคอนโดฯ     

มั่นใจว่า จะจำหน่ายได้กว่า 10% ของจำนวนการแจกคูปองล็อตแรก 4 ล้านใบ หรือตลอดทั้งโครงการแจกคูปอง จะมีส่วนแบ่ง 10% เช่นกัน โดยมีช่องทางจำหน่ายใหม่ คือ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส 23 สถานี รวมถึงช่องทางอื่นๆ เช่น เทสโก้ โลตัส , โฮมโปร , ร้านอมร , ทีดับบลิวแซท , ไอทีซิตี้ , ซีเจเอ็กซ์เพรส และเดอะมอลล์ เป็นต้น 

หลังจากนี้ จะนำเสนอกล่องทีวีดิจิตอล ออกมาอีกหลายรุ่น และยังจำหน่ายกล่อง “จีเอ็มเอ็ม แซท” อีก 3 รุ่นในตลาด ซึ่งถือเป็นธุรกิจหลัก โดยสิ้นปีนี้ จะมีรายได้กว่า 800-900 ล้านบาท 

ส่วนรายได้จากกล่องทีวีดิจิตอล จะเข้ามาในปีหน้า หรือมีสัดส่วนรายได้ที่ 25%  และอีก 75% มาจากกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท  ทำให้ปีหน้า บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 10% หรือประมาณ 1 พันล้านบาท   

สำหรับล็อกซเล่ย์  จะดูแลเรื่องฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ขณะที่ “จีเอ็มเอ็ม แซท” ดูเรื่องการทำตลาดและการขาย โดยแบ่งรายได้ 50% เท่าๆ กัน     

   

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog