ไม่พบผลการค้นหา
มาสเตอร์แอด ตั้งเป้า 3-5 ปี ขยายตลาดอาเซียน
เปิดตัวเครื่องดื่มจับเลี้ยง'เก๊กหล่อ'
เซ็นทรัล เปิดสาขาใหม่ปี 59 แห่งเดียว
สหพัฒน์ ซื้อหุ้นซิงเกอร์เพิ่มช่องทางขาย
เอสแอนด์พี รุกธุรกิจร้านอาหาร ตปท.-อาเซียน
'โฟร์ซีซั่นส์ ราชดำริ'เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น'อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ'
ไอร่า ซื้อธุรกิจแลกเงิน 'Superrich' 2 พันล้านบาท
'คาราบาวกรุ๊ป'เข้าตลาดหุ้นวันแรก
นครชัยแอร์ ทุ่ม 50 ล้าน เปิดโรงแรมราคาถูก
สหวิริยาสตีลฯ ปรับโครงสร้างหนี้ 5 หมื่นล้าน
ส.ขอนแก่น รอเครื่องหมายฮาลาล ส่งออกตะวันออกกลาง
Executive talk : Homepro Expo ครั้งที่ 21
ยูนิเวนเจอร์ เปิด 'เดอะ สตรีท รัชดา' ตุลาคมนี้
Homepro Expo 2014 ครั้งที่ 20 ตั้งเเต่วันนี้ - 23 พ.ย. นี้
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
ซีพี พัฒนาออฟฟิศให้เช่า รองรับสายสีแดง
เมืองไทยประกันภัย เปิดตัว Line Sticker 'น้องฟ้าใส'
ททท จับมือ อโกด้า ให้จองที่พักราคาพิเศษ
เวิร์คพอยท์ ลุยเพิ่มคอนเทนต์-ขยับค่าโฆษณาอีก 30%
7-eleven จับมือ 4 พันธมิตรแลกรับคูปองทีวีดิจิตอล
ส.ขอนแก่นแตกแบรนด์'ไทยโฮมฟู้ด'
Nov 12, 2015 01:54

ส.ขอนแก่น แตกบริษัทลูก 'ไทยโฮมฟู้ด' เจาะธุรกิจอาหารจานเดียว เตรียมนำร่องทดลองเปิดจุดขาย 5 แห่งในปีหน้า พร้อมเปิดขายแฟรนไชส์ในรูปแบบคีออส ราคา 50,000บาท  

เว็บไซต์ ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า  นายเจริญ  รุจิราโสภณ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์  ระบุว่า ได้ลงทุนจัดตั้งบริษัท ไทยโฮมฟู้ด (กรุงเทพฯ) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10,000,000บาท เพื่อดำเนินธุรกิจจำหน่ายอาหารจานด่วน ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 80%  เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ไม่นิยมทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน 
      
อาหารสำเร็จรูปจะผลิตจากครัวกลางของบริษัท ส่งให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ไปขาย ทำให้สินค้ามีคุณภาพและรสชาติเป็นมาตรฐานเดียวกัน  จะจำหน่ายอาหารจานด่วน ประเภทก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง เครื่องดื่มและของฝาก โดยเปิดขายในย่านชุมชน ราคาเท่ากับท้องตลาดทั่วไป  เมนูละประมาณ 40-50 บาท หากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะขยายครัวกลางเพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ จะเปิดขายแฟรนไชส์ในรูปแบบคีออส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกำหนดราคาและชื่อแฟรนไชส์ คาดจะขายในราคา 50,000บาท และเริ่มเปิดขายได้ในปีหน้า เบื้องต้นจะลงทุนเปิดจุดจำหน่ายเอง 5 แห่ง เพื่อทดลองตลาดก่อน   

ส่วนผลการดำเนินงานตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน  มีอัตราการเติบโต 8% จากเป้าหมายที่คาดว่าจะโตด้วยตัวเลข 2 หลัก เนื่องจากผลกระทบภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั้งในและต่างประเทศ  ขณะเดียวกันโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาและโรงงานผลิตขนมขบเคี้ยวฮาลาล ยังไม่สามารถเปิดการผลิตได้  ทำให้ปีนี้ ยังไม่มียอดจำหน่ายในสินค้ากลุ่มดังกล่าว ส่งผลให้ภาพรวมทั้งปีจะทำรายได้รวม  240,000,000บาท
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog