ไม่พบผลการค้นหา
อีคอมเมิร์ซไทยบูมคือสํญญาณบวกของศก.เอเชีย
ทรัมป์เป็นภัยต่อศก.เกาหลีใต้กว่าคิมจองอึน
ไข่ไก่ไทยบุกตลาดเกาหลีใต้สู้วิกฤตไข้หวัดนก
ชาวจีนเที่ยวเชิงแพทย์เพิ่ม-ช่วย รพ.เอกชนไทยเติบโต
Biz insight  : ธุรกิจส่งสินค้าในจีนโตต่อเนื่อง แต่มีปัญหาขยะล้น.
Nissan เตรียมเจาะตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทย
Biz Feed - สถาบันอาหารเพิ่ม 9 เมนูใหม่รสไทยแท้ - FULL EP.
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
 Biz Insight   นักท่องเที่ยวชี้ ตม.ไทยเรียกโชว์เงินเลือกปฏิบัติ
นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องโชว์เงิน 2 หมื่นก่อนเข้าไทย
คาดชื่อไอโฟนรุ่นใหม่คือ 'iPhone X'
ยุทธการล้อมกระเป๋าเงินเกาหลีเหนือในอาเซียน
Biz Feed - mPAY ผนึก Rabbit LINE PAY ดันไทยสู่สังคมไร้เงินสด - Short Clip
Biz Insight  : จับตามอง iPhone 8 หลัง Galaxy Note 8 เปิดตัวไม่ฮือฮา 
ไทยตามหลังมาเลเซีย-เวียดนามในดัชนีนวัตกรรมโลก
Biz Feed - เกาหลีใต้ตัดไฟคอมฯบังคับพนักงานกลับบ้าน -Short Clip
เมียนมาฝันสลาย นักท่องเที่ยวไม่ถึงเป้า
 ICAO ปลดธงแดง และอนาคตที่สดใสของธุรกิจการบินไทย
CLIP Bizfeed : โรงแรมปรับตัว รับเทรนด์ทำงานพร้อมเที่ยว
ทั่วโลกจับตาแฟชั่นไทยบนเวที 'ELLE Fashion Week 2017'     
แคนาดาลงนามข้อตกลงด้านการบินร่วมกับไทย
Jul 11, 2017 13:49

แคนาดา และไทยสนับสนุนความร่วมมือด้านการขยายเส้นทางการบินระหว่างประเทศ โดยหวังจะส่งเสริมโอกาสด้านการแข่งขันและกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมการบิน ร่วมกันต่อไปในอนาคต 

เว็บไซต์ มาร์เก็ตวอทช์ และบริษัทวิจัยข้อมูลด้านการบินระหว่างประเทศ CAPA (คาปา) รายงานว่าตัวแทนของแคนาดาและไทยร่วมลงนามในข้อตกลงด้านการบินพลเรือนของทั้ง สองประเทศไปเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้มีการพัฒนาและการแข่งขันในอุตสาหกรรมการบิน ระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งผู้โดยสารและนักลงทุนของทั้งสองประเทศในอนาคต

ด้าน นายมาร์ก กาโน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของแคนาดา ระบุว่าข้อตกลงฉบับใหม่จะถูกนำมาใช้แทนข้อตกลงเดิมเมื่อปี 1989 โดยจะเปิดโอกาสให้สายการบินของแคนาดาและไทยเพิ่มเส้นทางการบินไปยังเมือง ต่างๆ ของประเทศคู่สัญญาได้อีก 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเพิ่มเงื่อนไขที่จะอำนวยความสะดวกเรื่องข้อตกลงโค้ดแชร์ หรือการบินโดยใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกันระหว่างสายการบินของทั้งสองประเทศ

อย่าง ไรก็ตาม นายกาโนระบุว่า ข้อตกลงดังกล่าวยังเป็นเพียงการลงนามในระดับปฏิบัติการ เพื่อเปิดทางให้ผู้รับผิดชอบทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องสามารถวางแผนร่วมกันได้ ทันทีว่าจะเปิดบริการเส้นทางบินใหม่อย่างไร หรือจะมีเงื่อนไขการดำเนินการแบบใด แต่จะยังไม่มีการลงนามรับรองอย่างเป็นทางการในระดับประเทศ เพราะต้องศึกษาข้อมูลและประเมินผลเสียก่อน 

การพัฒนาความร่วมมือด้าน การบินระหว่างแคนาดาและไทย เป็นการดำเนินงานภายใต้นโยบายสนับสนุนธุรกิจการบินและการคมนาคมทางอากาศของ แคนาดาที่เรียกว่า Blue Sky Policy ซึ่งมีเป้าหมายหลักเพื่อพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรม การบิน มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2006 ทั้งยังมีเป้าหมายเพื่อเชื่อมโยงแคนาดากับประเทศต่างๆ ทั่วโลกด้วย

นาย ฟรองซัวส์ ฟิลิปป์ ชอมปาญ รัฐมนตรีด้านการค้าระหว่างประเทศของแคนาดา ระบุว่าการพัฒนาเส้นทางการบินจะช่วยเอื้อประโยชน์ต่อการขยายธุรกิจและเข้า ถึงตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพราะการเพิ่มเส้นทางการบินระหว่างสองประเทศไม่เพียงแต่จะส่งเสริมด้านการ ท่องเที่ยว แต่ยังรวมถึงการประกอบธุรกิจด้านการขนส่งลอจิสติกส์และการอำนวยความสะดวกแก่ นักลงทุนระหว่างประเทศด้วย 

จากข้อมูลของทางการแคนาดา ระบุว่าไทยเป็นประเทศคู่สัญญาลำดับที่ 100 ที่เจรจาต่อรองเรื่องการพัฒนาเส้นทางการบินภายใต้นโยบายบลูสกาย และไทยเป็นประเทศคู่ค้าที่น่าสนใจ เพราะเป็นหนึ่งในสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ซึ่งถือเป็นกลุ่มประเทศคู่ค้ารายใหญ่อันดับที่ 6 ของแคนาดา และปีนี้ถือเป็นปีที่ 40 ที่แคนาดาเป็นประเทศภาคีทางการค้าของอาเซียนด้วย ส่วนไทยเป็นลูกค้าด้านการบินอันดับที่ 29 ของแคนาดา

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog