รายการ Voice Market ประจำวันที่ 2 สิงหาคม 2556
เจ้าของแบรนด์ หรือ เจ้าของบริษัท จะต้องมีแผนการบริหารจัดการปัญหาอย่างเป็นระบบ เมื่อเกิดปัญหาโดย "วิทยา จารุงพงศ์โสภณ" อาจารย์ภาควิชาการตลาด ม.ธรรมศาสตร์ บอกว่า อันดับแรกคือ ต้องคาดการณ์ความเสี่ยงของตัวเอง โดยต้องคาดการณ์ได้ว่า ตัวเองจะต้องพบเจอกับเหตุการณ์อะไรบ้าง และควรรวบรวมผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ว่าเหตุการณ์วิกฤติต่างๆจะกระทบกับใคร เมื่อคาดการณ์ความเสี่ยงได้แล้ว ต้องจัดทำ "รูปแบบจำลองสถานการณ์" และจัดทำมาตรการเป็นข้อๆ ตั้งแต่ความรุนแรงน้อยที่สุด จนถึงความรุนแรงมากที่สุด และวิธีการแก้ไข เรียงตามลำดับความรุนแรงของเหตุการณ์ เมื่อเกิดวิกฤติขึ้นกับธุรกิจคุณ คุณจะสามารถเลือกได้ว่า แต่ละข้อที่เตรียมไว้ จะต้องใช้ข้อไหนในสถานการณ์นั้น