ไม่พบผลการค้นหา
เอไอเอส พร้อมให้คนไทยสัมผัส 5G เป็นรายแรก
Nov 21, 2018 11:54

การพัฒนายานยนต์ไร้คนขับของหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี จะมีส่วนเติมเต็มให้เกิดขึ้นได้จริง โดยเฉพาะเทคโนโลยี 5G ที่วันพรุ่งนี้ (22พ.ย.61) ผู้ให้บริการเครือข่าย อย่าง AIS พร้อมเปิดให้คุณผู้ชมไปร่วมทดสอบ 5G เป็นรายแรกของประเทศ 

หลังจากที่ AIS ได้ศึกษา 5G มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมให้พร้อมรับ 5G ล่าสุดก็ได้จับมือค่ายมือถืออย่างโนเกีย นำบริการจาก 5G 5 รูปแบบมาให้คนไทยได้สัมผัส อาทิ Super Speed Test การสาธิต ความหน่วงของเครือข่าย 5G ผ่านหุ่นยนต์ 3 ตัว ที่จะช่วยกันสื่อสารหาจุดสมดุล เพื่อให้ลูกบอลอยู่กึ่งกลางกระดาน การดูวีดีโอแบบเสมือนจริง เห็นแบบ 360 องศา เมื่อใส่แว่น VR ที่จะเป็นประโยชน์อย่างมาก ในวงการบรอดแคสต์ของบ้านเรา

นอกจากนี้ยังมี หัวเหว่ย และ ZTE พันธมิตรสำคัญที่จะมาร่วมเปิดประสบการณ์เทคโนโลยี 5G อย่างรอบด้านในครั้งนี้ด้วย 

สำหรับ 5G ถือเป็นเทคโนโลยีอนาคต ที่ทั่วโลกต่างจับจตาและรอคอย เพราะเป็นเทคโนโลยี ที่เน้นไปสร้างประโยชน์ เสริมขีดความสามารถให้แก่ภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจ และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน จากความสามารถที่จะช่วยยกระดับความเร็วการใช้งานดาต้า สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์กับอุปกรณ์ หรือ ไอโอที ได้ในปริมาณมหาศาล และ เพิ่มคุณภาพให้เครือข่ายตอบสนองต่อคำสั่งที่เราส่งไปได้อย่างรวดเร็ว และเสถียรที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้จะตอบโจทย์การใช้งานที่เกี่ยวกับความปลอดภัย เช่นการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ หรือ อุตสาหกรรมยานยนต์ อย่างกรณีรถยนต์ไร้คนขับ หรือ เซลฟ์ ไดรฟ์วิ่ง คาร์ ก็จะเกิดขึ้นจริงได้จาก 5G

สามารถเข้าชมและทดสอบเทคโนโลยี 5G ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 22 พฤศจิกายน จนถึง วันที่ 15 ธันวาคมนี้ที่ AIS DC ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม งานนี้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog